“ในหลวง-พระราชินี” โปรดเกล้าฯ ให้เชิญพระราชกระแสทรงขอบใจคณะแพทย์-พยาบาล ที่ถวายการรักษา “เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ธ.ค.65) แฟนเพจเฟซบุ๊ก : โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้เผยแพร่เอกสารราชการของหน่วยราชการในพระองค์ 904 ที่ พว 0202.2/22056 ลงวันที่ 16 ธันวาคม 2565 เรื่อง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพระราชกระแสทรงขอบใจ เรียนถึง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ลงนามโดย พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ความว่า ตามที่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงมีพระอาการประชวรหมดพระสติ ด้วยพระอาการทางพระหทัย ระหว่างทรงทำการฝึกสุนัขทรงเลี้ยงที่จะเข้าแข่งขันสุนัขใช้งานตามมาตรฐานสากลในรายการ Thailand Working Dog Championship by Royal Thai Army 2022 เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565 เวลา 15.20 น. ณ สนามฝึก กองพันสุนัขทหาร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมานั้น

การนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญพระราชกระแสมาแจ้งแก่ท่านว่า ทรงซาบซึ้งพระราชหฤทัยอย่างยิ่ง และทรงขอบใจที่คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ได้ถวายการรักษา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดีกรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา อย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งขอให้ทุกท่านมีกำลังใจที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนสืบไป