ร้อน หนักเหมือนเดิม เพิ่มเติม ฝน จิ๊บๆ 10%

ร้อน ฝน สภาพอากาศ ประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ
สภาพอากาศประเทศไทย วันที่ 26 เมษายน 2567 มีอากาศ ร้อน และ ฝน ร้อยละ 10

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ วันนี้ (26 เม.ย. 2567) ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความ ร้อน ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทย มีอากาศ ร้อน ถึง ร้อน จัด ขณะที่ ฝน เริ่มมา มี ฝน ฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของทุกพื้นที่

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชน ดูแล รักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่ ร้อน ถึง ร้อน จัด หลีกเลี่ยงการทำงาน หรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้ง เป็นระยะเวลานาน

ในขณะที่มีลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมประเทศไทย อ่าวไทย และทะเลอันดามัน ทำให้บริเวณดังกล่าว ยังคงมี ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง บางแห่ง ขอให้ประชาชน ในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตราย ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น

ร้อน ฝน กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 26เม.ย.67
แผนภาพแสดง พื้นที่มีฝนฟ้าคะนอง

หลีกเลี่ยง การอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณา ที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งเพิ่ม ความระมัดระวัง ในการสัญจร ผ่านบริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกร ควรเตรียมการป้องกัน และระวังความเสียหาย ที่จะเกิดต่อผลผลิต ทางการเกษตร และอันตรายต่อสัตว์ เลี้ยงในระยะนี้

สำหรับปริมาณฝุ่นละออง กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีการสะสมของฝุ่นละออง หมอกควัน อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ถึงค่อนข้างสูง เนื่องจาก ลมที่พัดปกคลุม มีกำลังอ่อน และ การระบายอากาศ ในบริเวณดังกล่าว อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ดี

ร้อน ฝน กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ
กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ประเทศไทยวันนี้(26 เมษายน 2567) มีทั้ง ร้อน และ ฝน

พยากรณ์อากาศ วันนี้ มีทั้ง ร้อน ทั้ง ฝน

ภาคเหนือ อากาศ ร้อน ถึงร้อนจัด มี ฝน ฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง บางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-43 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนจัด มี ฝน ฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ อุณหภูมิต่ำสุด 25-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 40-43 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศ ร้อน ถึงร้อนจัด มี ฝน ฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 26-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-42 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออก อากาศ ร้อน และมีอากาศร้อนจัด บางแห่ง มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 27-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ยังร้อนจัดกับเขา ฝนแค่ร้อยละ10

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศาเซลเซียส

อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อน  มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา กระบี่ ตรัง และสตูลอุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

กรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 28-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เช้านี้ เชียงใหม่ ติดอันดับ 7โลก คุณภาพอากาศ ยอดแย่