ร้อน กับ ร้อนจัด ไม่ต้องคิดเยอะอากาศวันนี้

ร้อนจัด ร้อน กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ภาคอีสาน อุณหภูมิสูงสุด
สภาพอากาศประเทศไทย วันที่ 27 เมษายน 2567

สภาพอากาศวันนี้ เตรียมตัวรับความ ร้อน และ ร้อนจัด ภาคอีสาน อุณหภูมิสูงสุดแซงหน้าไปที่ 44 องศาเซลเซียสแล้ว ส่วนภาคอื่น ไล่ตามกันมา แต่หนีไม่พ้น ร้อน กับ ร้อนจัด จบนะ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06.00น.วันนี้(27 เมษายน 2567) ถึงเวลา 06.00น. วันพรุ่งนี้ (28 เมษายน 2567) ระบุว่า ประเทศไทยมีความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อน ปกคลุมตอนบน ของประเทศ

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทย มีอากาศ ร้อน ถึง ร้อนจัด โดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัว ในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชน ดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจาก สภาพอากาศ ที่ ร้อน ถึง ร้อนจัด หลีกเลี่ยง การทำงาน หรือการประกอบ กิจกรรม ในที่โล่งแจ้ง เป็นระยะเวลานาน

ขณะที่มีลมใต้ และ ลมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุม ประเทศไทย ตอนบน ทำให้ บริเวณดังกล่าว ยังคงมี ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง บางแห่ง

เตือนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง

ขอให้ ประชาชน บริเวณประเทศไทย ตอนบน ระวังอันตราย จากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยง การอยู่ ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณา ที่ไม่แข็งแรง

รวมทั้ง เพิ่มความระมัดระวัง ในการสัญจร ผ่านบริเวณ ที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกร ควรเตรียม การป้องกันและระวังความเสียหาย ที่จะเกิด ต่อผลผลิต ทางการเกษตร และอันตราย ต่อสัตว์เลี้ยง ในระยะนี้

สำหรับลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง บางแห่ง

สำหรับฝุ่นละอองในระยะนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีการสะสมของฝุ่นละออง หมอกควัน อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ถึงค่อนข้างสูง เนื่องจาก ลมที่พัดปกคลุม มีกำลังอ่อน และการระบายอากาศในบริเวณดังกล่าว อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ดี

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยเป็นรายภาค

ภาคเหนือ อากาศ ร้อน ถึง ร้อนจัด โดยทั่วไป มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ตาก และเพชรบูรณ์

อุณหภูมิต่ำสุด 23-29 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 38-43 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

ภาคอีสานร้อนจัด สูงสุดแตะ 44 องศา

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนจัดโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

อุณหภูมิต่ำสุด 25-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 42-44 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดอุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี

อุณหภูมิต่ำสุด 26-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-43 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออก อากาศร้อนโดยทั่วไป  และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

อุณหภูมิต่ำสุด 26-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-42 องศาเซลเซียส  ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

กรมอุตุนิยมวิทยา ร้อน พยากรณ์อากาศ ฝน อากาศร้อน
กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ ประเทศไทย ประจำวันที่ 27 เมษายน 2567

กรุงเทพ อากาศ ร้อน ทั่วไป ร้อนจัด บางพื้นที่

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่  ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล

อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

กรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่

อุณหภูมิต่ำสุด 28-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-42 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ร้อน หนักเหมือนเดิม เพิ่มเติม ฝน จิ๊บๆ 10%