บี.กริม เพาเวอร์ ครองอันดับ “หุ้นยั่งยืน” 6 ปีซ้อน คว้าเรตติ้งสูงสุด AAA

DCIM100MEDIADJI_0687.JPG

บี.กริม เพาเวอร์ ติดอันดับหุ้นยั่งยืนต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ได้รับการประเมินหุ้นยั่งยืน “SET ESG Rating” ในระดับสูงสุด AAA ประจำปี 2566

  • คว้าคะแนนจากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการ
  • บริษัทจดทะเบียน (“CGR”) ในระดับ “ดีเลิศ” (Excellent)
  • ตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจด้วยความโอมอ้อมอารี

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า บี.กริม เพาเวอร์ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจบน รากฐานของความยั่งยืน ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ มุ่งสร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี (Empowering the World Compassionately) เพื่อสร้างคุณค่าให้กับสังคม พร้อมเติบโตเคียงคู่ไปกับประเทศ ไทยและภูมิภาค ผ่านการบริหารจัดการอย่างยั่งยืนครอบคลุมมิติเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม ภายใต้หลักบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governanceหรือ ESG)

โดย ตลอดปีที่ผ่านมา บริษัทยังได้รับการยอมรับจากผู้ประเมินความยั่งยืนทั้งในระดับประเทศและในระดับสากล โดยจากที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้คัดเลือกบริษัทจดทะเบียนที่มีผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนในมิติเศรษฐกิจ (รวมบรรษัทภิบาล) สังคม และสิ่งแวดล้อมตามเกณฑ์ที่กำหนด เพื่อประกาศเป็นราย ชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ SET ESG Ratings (ชื่อเดิม Thailand Sustainability Investment หรือ THSI) ) เพื่อเป็นข้อมูลทางเลือกสำหรับนักลงทุนใช้ในการตัดสิน ใจลงทุนในหุ้นของบริษัทจดทะเบียน ตอบสนองแนวโน้มการเติบโตของการลงทุนอย่าง ยั่งยืน นั้น บี.กริม เพาเวอร์ ได้รับคั ดเลือกให้เป็น 1 ใน 34 บริษัทจดทะเบียน ที่อยู่ในระดับสูงสุด AAA ประจำปี 2566 โดยได้รับ คัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยังยืนต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 พร้อมได้รับการประเมิน ในโครงการ CGR ที่จัดขึ้นโดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ภายใต้ การสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในระดับดีเลิศติดต่อกันเป็นปีที่ 4

ทั้งนี้จากความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจของ บี.กริม เพาเวอร์ ที่คำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตลอดห่วงโซ่อุปทานด้วยการมุ่งพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานให้สอดคล้องต่อกรอบการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน รวมทั้งยังดำเนินกิจกรรมเพื่อรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อม อาทิ โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยแห่งประเทศไทย โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูประชากรเสือโคร่ง และโครงการทวิภาคีเยอรมัน-ไทย เพื่อความเป็นเลิศทางการศึกษา เป็นต้น

ขณะเดียวกัน บริษัท บี.กริม เพาเวอร์  ยังได้รับการคัดเลือกจากองค์กร และหน่วยงานด้านความยั่งยืนทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลากหลายองค์กร ประกอบ ด้วย การติดอันดับ S&P Global Sustainability Yearbook 2023 ด้วยคะแนนท็อป 10% ในกลุ่มบริษัทผู้นำ การได้รับอันดับความน่าเชื่อถือระดับ BBB จาก MSCI ESG Rating รวมถึงได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก“FTSE4Good Index Series” เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี พร้อมขับเคลื่อนไปสู่การเป็นองค์กรที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Carbon Emissions) ภายในปี 2593