วันนี้ ไทย ร้อน กว่าเมื่อวาน

สภาพอากาศวันนี้ ประเทศ ไทย ร้อนจัด ร้อน กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ
สภาพอากาศประเทศไทย วันที่ 28 เมษายน 2567

วันนี้ อากาศประเทศ ไทย อภิมหา ร้อน กว่าเมื่อวาน อุณหภูมิสูงสุดของภาคเหนือ อีสาน ภาคกลาง แตะ 40 องศาเซลเซียส กรุงเทพและปริมณฑล วันนี้ แบบ ร้อน แบบไม่เกรงใจคน ไทย อุณหภูมิสูงสุดแตะ 42 องศา

สภาพอากาศ วันนี้(28เม.ย.67)  กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06.00น. วันนี้ ถึงเวลา 06.00น.วันพรุ่งนี้ (29 เม.ย. 67) พบว่า ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อน ปกคลุม ประเทศไทยตอนบน

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ ประเทศไทย มี อากาศร้อน ถึง ร้อนจัด โดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัว ในตอนกลางวัน ขอให้ ประชาชน ดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจาก สภาพอากาศ ที่ ร้อน ถึง ร้อนจัด

โดย หลีกเลี่ยง การทำงาน หรือ การประกอบกิจกรรม ในที่โล่งแจ้ง เป็น ระยะเวลานาน ไว้ด้วย ในขณะที่ มีลมใต้ และ ลมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และ ภาคตะวันออก

ทำให้ บริเวณดังกล่าว ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง เล็กน้อยบางแห่ง ขอให้ ประชาชน ระวังอันตราย จากฝนฟ้าคะนอง

พยากรณ์อากาศ ประเทศไทย ไทย ร้อนจัด ร้อน ไทย อุณหภูมิ  เช็ค
สภาพอากาศประเทศไทย วันที่ 28 เมษายน 2567

นอกจากนี้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุม อ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง บางแห่ง

ขณะที่ ปัญหาด้าน ฝุ่นละออง กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน มีการสะสม ของฝุ่นละออง หมอกควัน อยู่ในเกณฑ์ ปานกลาง ถึงค่อนข้างสูง เนื่องจากลมที่ พัดปกคลุม มีกำลังอ่อน และการระบายอากาศ ในบริเวณ ดังกล่าว อยู่ในเกณฑ์ ที่ไม่ดี

พยากรณ์อากาศ วันนี้ สำหรับประเทศ ไทย แยกเป็นรายภาค

ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด  กับมีฟ้าหลัว ในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 22-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-44 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนจัด กับมีฟ้าหลัว ในตอนกลางวัน โดยมี ฝนฟ้าคะนอง เล็กน้อย บางแห่ง ส่วนมากทางตอนล่าง ของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 42-44 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศร้อน ถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัว ในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 26-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-44 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออก อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัว ในตอนกลางวัน และมีอากาศ ร้อนจัด บางแห่ง โดยมี ฝนฟ้าคะนอง เล็กน้อยบางแห่ง ส่วนมาก ทางตอนล่าง ของภาค

อุณหภูมิต่ำสุด 26-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-42 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อน และมีอากาศร้อนจัด บางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

กรุงเทพและปริมณฑล อากาศ ร้อน ถึง ร้อนจัด

อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-41 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณ ที่มี ฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมาก บริเวณ จังหวัดระนอง พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล

อุณหภูมิต่ำสุด 25-29 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.  ทะเล มีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณ ที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูง มากกว่า 1 เมตร

กรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัว ในตอนกลางวัน และมี อากาศร้อนจัด บางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 28-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-42 องศาเซลเซียส  ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ร้อน กับ ร้อนจัด ไม่ต้องคิดเยอะอากาศวันนี้