สภาพอากาศประเทศไทยวันนี้(28มี.ค.67) ร้อน ร้อนจัด ฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศประเทศไทยวันที่ 28 มีนาคม 2567

สภาพอากาศของประเทศไทยวันนี้(28มี.ค.67)มีอากาศร้อน และร้อนจัด ฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพ

  • กทม.และปริมณฑล มีอากาศร้อน-ฟ้าหลัวตอนกลางวัน
  • ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
  • อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส

วันนี้(28มี.ค.67) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ สภาพอากาศประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้

ขณะที่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

ฝุ่นละอองในระยะนี้: ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงสูง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมในบริเวณดังกล่าวมีกำลังอ่อนลง

สภาพอากาศประเทศไทยวันที่ 28มีนาคม 2567

สภาพอากาศตามภาคต่างๆมีดังนี้

กรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส

ภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่งฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดพิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส  

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน  ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดเลย ชัยภูมิ นครราชสีมา หนองบัวลำภู ขอนแก่น บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง  ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราดอุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อนในตอนกลางวัน ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนในตอนกลางวัน ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส

อ้างอิงข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา