รู้ทันปากท้องออนทัวร์!!

“คุณนายพารวย” เป็น FC ของรายการ “รู้ทันปากท้องกับตลาดหลักทรัพย์” ติดตามดูทุกตอน เพราะมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ ให้ความรู้ครอบคลุมตั้งแต่เรื่องเศรษฐกิจปากท้อง การออม เทคโนโลยี ไปจนเรื่องธรรมะใกล้ตัว ถ่ายทอดเป็นคลิปวีดีโอ ความยาว 2-3 นาทีต่อตอน ดูเข้าใจง่าย

โครงการนี้ เริ่มมาตั้งแต่ปี 2563 โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต้องการจัดทำคอนเทนต์ออนไลน์ที่มีกูรูจากแวดวงต่าง ๆ มาให้ความรู้ และแนะนำเทคนิคแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เข้าถึงประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะในเขตภูมิภาค

เนื้อหาหลักของรายการนี้ ประกอบด้วย รู้ทันทุกปัญหาเรื่องเงินกับ..กูรูปลดหนี้ “อาแปะ” สาธิต บวรสันติสุทธิ์ นักวางแผนการเงิน CFP®,  รู้ทันความทุกข์กับ..กูรูกู้ใจ พระราชวัชรบัณฑิต (ประนอม ธมฺมาลงฺกาโร) เจ้าอาวาสวัดจากแดง,  รู้ทันเรื่องเกษตรกับ..กูรูสวนนาป่าน้ำ “อายักษ์” ดร.วิวัฒน์ ศัลยกำธร ผู้ก่อตั้งโรงเรียนปูทะเลย์มหาวิชชาลัย, รู้ทันเทคนิคการขายกับ..กูรูค้าขาย “อาซ้ง” ทรงพล ชัญมาตรกิจ ผู้ก่อตั้ง TV DIRECT,  รู้ทันเทคโนโลยีกับ..กูรูไฮเทค “อาซี” พุฒิพงศ์ สกนธวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มงานปฏิบัติการเทคโนโลยีสารสนเทศ ตลาดหลักทรัพย์ฯ

และในปีนี้ 2566  ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดกิจกรรม รู้ทันปากท้องออนทัวร์” ในภูมิภาค โดยได้ร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาค เพื่อให้ความรู้ด้านการเงิน เทคนิคการปลดหนี้ มีออม หนทางสร้างรายได้ พร้อมสร้างภูมิคุ้มกันภัยการเงิน-การลงทุน แก่ประชาชนในภูมิภาค โดยส่งตรง “กูรูรู้ทันปากท้อง” ตัวจริงเสียงจริง ไปให้ความรู้ แนะนำเทคนิคแก้ไขปัญหาปากท้องในแง่มุมต่าง ๆ แก่ประชาชน และผู้สื่อข่าว อินฟลูเอนเซอร์ เพื่อช่วยเป็นสื่อกลางเผยแพร่ความรู้ไปยังกลุ่มต่าง ๆ 

ผู้เข้าร่วมงาน นอกจากจะได้พบกับกูรูรู้ทันปากท้องที่พร้อมตอบทุกปัญหาที่ยังหาทางออกไม่ได้ ยังมีวิทยากรจากธนาคารแห่งประเทศไทย มาร่วมให้ความรู้เพื่อครบมิติเรื่องเงินและปากท้องอีกด้วย

รู้ทันปากท้องออนทัวร์” จัดกิจกรรมสัญจรไปแล้ว 3 ครั้งที่ ขอนแก่น และเชียงใหม่ เมื่อเดือนส.ค. และ ก.ย. ที่ผ่านมา และล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา ที่โรงแรมบุรีศรีภู อ. หาดใหญ่ จ. สงขลา มี “กูรูปลดหนี้” คุณสาธิต บวรสันติสุทธิ์ มาให้ความรู้ “รู้ทันทุกปัญหาเรื่องเงิน ตอบทุกคำถามโดยกูรูปลดหนี้” ชวนเรียนรู้การวางแผนการเงิน เทคนิคปลดหนี้ให้หมดไว และรู้ทันมิจฉาชีพหลอกลงทุน พร้อมกับธนาคารแห่งประเทศไทยที่ได้ให้ความรู้ในหัวข้อ “ช่องทางแก้หนี้และมาตรการจัดการภัยการเงิน” 

ติดตามรายการครั้งต่อไปและลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.set.or.th/ruthunpakthong-ontourหรือสอบถามเพิ่มเติมโทร          

0 2009 9999

และสามารถติดตามรายการ “รู้ทันปากท้องกับตลาดหลักทรัพย์” โดยดูผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตลาดหลักทรัพย์ฯ และสื่อพันธมิตร  มีเนื้อหาน่าสนใจมากมายรออยู่ รับรองไม่ผิดหวัง!

​​​คุณนายพารวย

ช่องทางติดตาม The Journalist Club