ข่าวเท็จ เปิดสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่นรอบใหม่

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย

ข่าวเท็จ เปิดสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่นรอบใหม่ “ไตรศุลี” เผยกระบวนการสอบข้อเท็จจริงการทุจริตยังไม่เสร็จสิ้น ยังไม่มีการลงนามกับมหาวิทยาลัยผู้จัดสอบ

  • ขอให้รอประกาศเปิดสอบอย่างเป็นทางการ
  • จากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้ได้มีการแชร์ข้อมูลกำหนดการเปิดสอบบรรจุข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในสื่อสังคมออนไลน์ ขอแจ้งให้ประชาชนทราบว่าข้อมูลที่มีการเผยแพร่ขณะนี้ไม่เป็นความจริง ขออย่าหลงเชื่อ ให้รอติดตามการประกาศที่เป็นทางการจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทยอีกครั้ง

“หลังจากมีประชาชนยื่นข้อร้องเรียนการทุจริต เรียกรับผลประโยชน์จากกระบวนการสอบท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทยได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้กระบวนการดังกล่าวยังไม่เสร็จสิ้น ทำให้ กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลการสอบยังไม่ได้ลงนามสัญญากับมหาวิทยาลัยที่เป็นมหาวิทยาลัยที่ชนะการคัดเลือกให้เป็นผู้จัดสอบในปีนี้ ซึ่งเมื่อยังไม่มีการลงนามในสัญญา กำหนดการเปิดสอบต่างๆ จึงยังไม่ได้กำหนดที่แน่นอน ข้อมูลที่เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ขณะนี้ จึงไม่เป็นความจริง ขอให้ติดตามการประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป” น.ส.ไตรศุลี กล่าว