“โฆษกกลาโหม” ออกแจง!! ยืนยันไม่มีผู้ใหญ่ไปล็อบบี้ ให้โหวตผ่านซื้อเรือดำน้ำแน่นอน

พล..คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ..มหาสารคามพรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ครุภัณฑ์ ไอซีที รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ...งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ..2564 ระบุถึงการลงมติ ผ่านการจัดซื้อเรือดำน้ำของคณะอนุกรรมการ มีคนในรัฐบาลระดับนายพล บิ๊ก .โทรศัพท์มาล็อบบี้ เพื่อให้คณะอนุกรรมการโหวตผ่านเห็นชอบ ว่า คงไม่เป็นความจริง เพราะเป็นการตัดสินใจของคณะอนุกรรมาธิการฯ และเป็นเอกสิทธิ์ในการที่จะลงมติ คงไม่มีการชี้นำเกิดขึ้น ซึ่งคณะอนุกรรมาธิการฯก็คงพิจารณาเรื่องเหตุผลและความจำเป็น ดังนั้นต้องไปสอบถามเหตุผลของคณะอนุกรรมาธิการฯ  แต่ละคนที่ได้ลงมติดังกล่าว 

พล..คงชีพ กล่าวว่า ในส่วนที่นายยุทธพงศ์ ได้เปิดเผยเอกสารลับ ที่เป็นข้อตกลงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ของกองทัพเรือที่ส่อว่าจะเป็นโมฆะ นั้นต้องไปถามรายละเอียดกับกองทัพเรือ

ด้าน พล...ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามในกรณีที่นายยุทธพงศ์ ออกมาเปิดเผยเอกสารลับ ที่เป็นสัญญาการซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า ต้องสอบถามกับผู้ที่ไปชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการงบประมาณฯก่อน ซึ่งมีเสนาธิการทหารเรือ เป็นประธาน