AWC ทุ่ม 1.19 หมื่นล้านผุด “ลานนาทีค” ฮับ เที่ยว เชียงใหม่

วัลลภา ไตรโสรัส ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) “AWC” ลงนามความร่วมมือกับพันธมิตร
วัลลภา ไตรโสรัส ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) “AWC” ลงนามความร่วมมือกับพันธมิตร

AWC อนุมัติแผนลงทุน 11,950 ล้านบาท ผุดโปรเจกต์ใหม่ “ลานนาทีค เดสทิเนชั่น” ย่านช้างคลาน ลั่นพลิกโฉมพื้นที่ใจกลาง เมือง เชียงใหม่ เป็นการเป็นจุดหมาย ท่อง เที่ยว โลก ที่ยั่งยืน ฝันเนรมิต เชียงใหม่ เป็นฮับ เที่ยว เทศกาลดนตรี อาหาร สวนน้ำ ช้อปปิ้ง 

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) “ AWC ” เปิดเผยว่า ได้เดินหน้าพัฒนาโครงการ “ลานนาทีค เดสทิเนชั่น” รวมมูลค่า 11,950 ล้านบาท

โครงการอสังหาริทรัพย์ที่จะร่วมสร้างคุณค่าผลักดันเป็นจุดหมายปลายทาง การท่องเที่ยว เชิงศิลปวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกใจกลางเมืองเชียงใหม่ ล่าสุดทางผู้ถือหุ้นอนุมัติให้เข้าลงทุนในทรัพย์สินบนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านช้างคลานรวม 3 โครงการ ได้แก่ 1.เชียงใหม่ ไนท์ บาร์ซา 2.กาแล ไนท์ บาร์ซา 3.เดอะ พลาซ่า เชียงใหม่

ตั้งเป้าเปิดธุรกิจ 3 บริการ ประกอบด้วย 1.โรงแรมแบรนด์ระดับลักชูรี 2.สร้างสวนน้ำในโรงแรมแห่งแรกของเชียงใหม่ 3.จุดหมายปลายทางที่ผสมผสานงานศิลปวัฒนธรรม ล้านนา ดนตรีการแสดง ร้านค้าร้านอาหารมากมาย รวมความสุขความสนุกสนานและความอร่อยไว้ในที่เดียวกัน การลงทุนทั้งหมดจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์พร้อมจะเป็นแรงบันดาลใจสร้างความสุขให้ทุกคน

นางวัลลภา กล่าวว่า ขณะนี้ทาง AWC พัฒนาธุรกิจย่านช้างคลานอยู่แล้วมีโรงแรม 3 แห่ง ศูนย์การค้า 1 แห่ง อนาคตจะมีโครงการ ลานนาทีค เดสทิเนชั่น ทำโรงแรมแห่งใหม่อีก 3 แห่ง สวนน้ำในโรงแรมเชียงใหม่ ร้านค้าร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวต่าง

มีพันธมิตรชั้นนำระดับโลกร่วมด้วยกว่า 10 ราย มาช่วยสร้างไฮไลท์ให้ เชียงใหม่ เป็นจุดหมายปลายทาง การท่องเที่ยว เฟส 1 จะเริ่มเปิดให้บริการปลายปี 2567 ส่วนเฟสอื่น ๆ จะทยอยเปิดต่อเนื่อง 5 ปีหน้า

แผนผังโครงการต่าง ๆ ของAWCที่จะสร้างเชื่มโยงถึงกันในย่านช้างคลาน เชียงใหม่ ภายใน 5 ปีหน้า
แผนผังโครงการต่าง ๆ ของAWCที่จะสร้างเชื่อมโยงถึงกันในย่านช้างคลาน เชียงใหม่ ภายใน 5 ปีหน้า

AWC ได้วางแผนการลงทุนพัฒนาลานนาทีค เดสทิเนชั่น ภายใต้เอกลักษณ์โดดเด่นด้านศิลปะ อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อันหลากหลายของนักท่องเที่ยวท้องถิ่นและนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก กระตุ้นตลาดกลุ่ม นักเดินทางที่หลงใหลในวัฒนธรรม คนรักงานศิลปะ กลุ่มเพื่อน คู่รัก ครอบครัว ในทุกเจเนอเรชั่น 

โดยนำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับวัฒนธรรมล้านนาและศิลปะสมัยใหม่ สร้างศูนย์กลางงานศิลปะที่ใหญ่ที่สุด สะท้อนคุณค่าและเสน่ห์งานศิลปวัฒนธรรมอันรุ่งเรืองของล้านนา งานช่างสิบหมู่ ต่อเนื่องถึงแรงบันดาลใจและงานศิลปะร่วมสมัย ศิลปะนานาชาติ ศิลปะดิจิทัล การออกแบบเชิงนวัตกรรม เพื่อสร้างศูนย์กลางแห่งแรงบัลดาลใจและความสวยงามให้ผู้คนจากทั่วโลกที่รักในงานศิลปะรวมถึงวงการนักลงทุนและนักสะสมงานศิลปะระดับโลก บูรณาการไลฟ์สไตล์และความบันเทิงหลากหลาย 

รวมถึงมุ่งสร้างจุดหมายปลายทางผสมผสานไลฟ์สไตล์และความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ งานดนตรีการแสดง ความสนุกสนานมากมาย  สวนน้ำ  ตลาดไลฟ์สไตล์ ฟู้ดเลานจ์ แหล่งรวมความสุข ความสนุก ความอร่อยมากมาย และการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทำให้เกิดคุณค่าเพื่ออนาคตที่ดีกว่าให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม เศรษฐกิจ เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน

นางวัลลภา กล่าวว่า ผู้ถือหุ้น AWC ยังได้อนุมัติให้เข้าลงทุนเพิ่มในโครงการอสังหาริมทรัพย์บนพื้นที่ระดับไพรม์โลเคชั่นในกรุงเทพฯ อีก 2 โครงการ

ได้แก่ โครงการแรก โอพี การ์เด้น ย่านบางรัก เพื่อเชื่อมต่อกับแฟลกชิป โรงแรม เดอะ พลาซ่า แอทธินี โนบุ โฮเทล แอนด์ สปา แบงคอก ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ส่งเสริมเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวริมสายน้ำ คาดจะเปิดได้ประมาณไตรมาส 4 ปี 2570

โครงการที่ 2 โรงแรมถนนสุขุมวิท 38 ย่านไลฟ์สไตล์สุดเทรนดี้ของกรุงเทพฯ เน้นโรงแรมเวลเนส คาดจะเปิดไตรมาสที่ 3 ปี 2571 จะสนับสนุนไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก ช่วยสะท้อนความมุ่งมั่นของ AWC รุกทำธุรกิจตามกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยพันธกิจ “สร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า” ต่อไป 

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน 

AWC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เชียงใหม่ ติด 10 สถานที่ชาวอเมริกันใช้ชีวิตเพียงแค่เงินประกันสังคม