“ลุงตู่”แจงระหว่างรอรัฐบาลใหม่จะปฏิบัติหน้าที่นายกฯ และหัวหน้ารัฐบาลต่อไปให้ดีที่สุด

“ลุงตู่”แจงระหว่างรอรัฐบาลใหม่จะปฏิบัติหน้าที่นายกฯ และหัวหน้ารัฐบาลต่อไปให้ดีที่สุด เพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติ

  • ขอบคุณกำลังใจจากประชาชน
  • ยินดีกับทุกพรรคการเมืองที่ได้รับคะแนนเสียง
  • คาดเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ได้ไม่เกินกลางเดือนส.ค.นี้

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในนามของรัฐบาลตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ได้ให้กำลังใจในการทำงานของรัฐบาลมาโดยตลอด และในวันนี้ได้ผ่านการเลือกตั้งตามกระบวนการของระบอบประชาธิปไตยแล้ว ขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิของตนเอง และขอแสดงความยินดีกับทุกพรรคการเมืองที่ได้รับคะแนนเสียงจากประชาชน จากนี้ไปเป็นขั้นตอนของการดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล โดยระหว่างรอรัฐบาลใหม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่นั้นจะขอปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารัฐบาลต่อไปให้ดีที่สุด

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีขอให้ประชาชนได้ร่วมมือกันสร้างความรัก ความสามัคคี ความมีเสถียรภาพให้กับประเทศชาติโดยปราศจากความขัดแย้ง ร่วมมือกันในการพัฒนาชาติ บ้านเมืองต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติให้มั่นคงและปลอดภัย เพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติและอนาคตของคนไทยทุกคนตลอดไป

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวใน ครม. โดยขอให้รัฐมนตรีทุกคน ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่เหลือก่อนที่จะมีรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งคาดว่าหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งภายใน 60 วันนับจากวันเลือกตั้ง หรือตรงกับช่วงกลางเดือนก.ค.66 แล้ว จากนั้นจะสามารถเปิดประชุมรัฐสภา เพื่อเลือกประธานรัฐสภา และเลือกนายกรัฐมนตรี ได้ไม่เกินกลางเดือนส.ค.นี้