คณะพยาบาลศาสตร์ ม.รามคำแหง เปิดรับนักศึกษาใหม่ ถึง 3 พ.ค.นี้

คณะพยาบาลศาสตร์ ม.รามคำแหง
คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้เปิดรับนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2567

คณะพยาบาลศาสตร์ ม.รามคำแหง ได้เปิดรับนักศึกษาใหม่ คณะพยาบาลศาสตร์ ม.รามคำแหง ประจำปีการศึกษา 2567 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะพยาบาลศาสตร์ ม.รามคำแหง ได้รับการรับรอง หลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2567) จากสภาการพยาบาลแล้ว เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567

พร้อมทั้งได้รับการรับรอง จากสภาการพยาบาล ในการเปิดสถาบันการศึกษา วิชาการพยาบาล และการผดุงครรภ์แล้ว เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567

ทั้งนี้ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีความพร้อมเป็นอย่างยิ่ง ที่จะผลิตพยาบาลวิชาชีพ เพื่อรองรับความต้องการของสังคม

โดยคณะพยาบาลศาสตร์ ม.รามคำแหง ได้เปิดรับนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2567 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ทั้งนี้ สามารถสมัครออนไลน์ได้ตาม link ดังนี้ 

https://drc.ru.ac.th/ru_nurs/

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำ
คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้เปิดรับนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2567

สำหรับคณะพยาบาลศาสตร์ ม.รามคำแหง (Faculty of Nursing, Ramkhamhaeng University) ได้จัดตั้งขึ้น เป็นส่วนงาน ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมติ สภามหาวิทยาลัยรามคำแหง ในการประชุม วาระที่ 5.38 ครั้งที่ 3 /2566 เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 โดยใช้อาคารสองแคว 2 กองงานวิทยาเขตบางนา หรือรามฯ2 เป็นสถานที่ตั้งของคณะพยาบาลศาสตร์

วัตถุประสงค์ ของการ จัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ เพื่อผลิตบุคลากร สนับสนุนทางการพยาบาล และทางสุขภาพ เพื่อช่วยแก้ไข ปัญหาการขาดแคลน บุคลากรวิชาชีพ ทางการพยาบาล และทางสุขภาพ ตอบสนอง ความต้องการประเทศ และโลก เพื่อให้บริการ แก่สังคม ทางด้านการพยาบาล และการสร้างเสริมสุขภาพ อันเป็นประโยชน์ ต่อการพัฒนาสุขภาพ และพฤติกรรม สุขภาพของประชาชน ในชุมชนและสังคม

ทั้งนี้คณะพยาบาลศาสตร์ ได้ลงนามบันทึก ข้อตกลง ความร่วมมือ ทางวิชาการ กับโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นสถาบันพี่เลี้ยง ในการให้คำปรึกษา ทางด้านการบริหาร การวิจัย การบริการวิชาการ การจัดการเรียนการสอน การสร้างเสริมคุณภาพ และความเข้มแข็ง ทางวิชาการในการผลิตหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพ และมาตรฐาน รวมถึงการสร้างเครือข่ายทางการศึกษาตลอดจนการจัดกิจกรรมอื่น ๆ ร่วมกัน

นอกจากนี้ คณะพยาบาลศาสตร์ ม.รามคำแหง ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครนายก และโรงพยาบาลศรีธัญญา จังหวัดนนทบุรี สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา เพื่อร่วมมือในการจัดการเรียนการสอนและบริการวิชาการ พร้อมทั้งสนับสนุนการให้คำปรึกษาทางด้านวิชาการ หรือกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

ขณะนี้ คณะพยาบาลศาสตร์มีความพร้อมในการเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ภาคเรียนที่ 1 ในปีการศึกษา 2567 แล้ว ทั้งความพร้อมในด้านความรู้ความสามารถ ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางการพยาบาลของคณาจารย์ และความพร้อมของห้องปฏิบัติการพยาบาลที่มหาวิทยาลัยได้จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ฝึกทักษะทางการพยาบาล (SIMULATION SMART CRNTER) เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดการเรียนการสอนของนักศึกษาที่มีความทันสมัยและได้ฝึกทดลองปฏิบัติทักษะทางการพยาบาลจริงในห้องเรียน ณ อาคารสองแคว 2 วิทยาเขตบางนา

หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต (Bachelor of Nursing Science) หลักสูตรใหม่ พ.ศ.2567 โดยพัฒนาหลักสูตรตามแนวคิดของการจัดการศึกษาแบบมุ่งผลลัพธ์ (Outcome-Based Education) ให้เป็นไปตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565  มาตรฐานระดับหลักสูตรตามเกณฑ์เครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน (ASEAN University Network Quality Assurance: AUN – QA)  และ ข้อบังคับของสภาการพยาบาล ว่าด้วยการให้ความเห็นชอบหลักสูตรการศึกษาวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ ระดับวิชาชีพ พ.ศ. 2563

สำหรับจุดเด่นของหลักสูตร จัดการศึกษาจำนวน 120 หน่วยกิต สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่ามัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า (เรียน 4 ปี) ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร จำนวน 480,000 บาท และคาดว่าจะเปิดหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต สำหรับผู้สำเร็จปริญญาตรีสาขาอื่น (เรียน 2 ปี 6 เดือน)  ในปีการศึกษา 2568

สปสช.เตรียมหารือ “ชัชชาติ”แก้ปัญหาส่งต่อผู้ป่วยบัตรทองใน กทม.