เผย 15 ประเทศที่ดีที่สุดสำหรับ สตรีทฟู้ด ที่น่าทึ่ง

Thai Street Food The Best Countries
อาหารข้างทางของไทย ถูกแนะนำหนึ่งมนสตรีทฟูดดีที่สุด

ในหลายๆ ประเทศ สตรีทฟู้ด อาหารข้างทาง รสชาติอร่อย เข้มข้น พร้อมฉากทางวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ

technabob.com  เว็บไซต์บล็อกที่มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีและวัฒนธรรมสมัยนิยม เนื้อหาบนเว็บไซต์ครอบคลุมหัวข้อที่หลากหลาย ได้นำเสนอคอนเทนท์ สตรีทฟู้ด หรือ อาหารข้างทาง ไม่เพียงแต่มีราคาไม่แพง สำหรับนักเดินทางเท่านั้น แต่ยังเป็นการเติมประสบการณ์ที่แท้จริง เนื่องจากคนท้องถิ่นทักรวมตัวอยู่ ใกล้ๆ แผงอาหารข้างทาง ซึ่งประเทศเหล่านี้ได้นำเสนอาหารข้างทางที่ดีที่สุด

รายชื่อ 15 ประเทศที่ดีทื่สุดสำหรับสตริทฟู้ดที่น่าทึ่ง  

1. ประเทศไทย

สตรีทฟู้ด ของ ประเทศไทย มีชื่อเสียงไป ทั่วโลก ตั้งแต่แผงปิ้งย่าง อาหารย่านเยาวราช ไปจนถึงตลาดกลางคืนที่คึกคัก การลิ้มีสชาติอาหารไทยในดินแดนรอบยิ้มนั้นมีความรู้สึกอบอุ่น ที่ไม่ต้องอธิบายไปมากกว่านี้

2. เม็กซิโก

อาหารเม็กซิกันแท้ๆ ลองนึกถึง เมนู ทาโก้ เป็นอาหารยอดนิยมชนิดหนึ่ง ประกอบไปด้วยแป้งตอร์ติญา มีทั้งแบบนิ่มและแบบกรอบ ไส้นิยใช้เนื้อสัตว์สับ ผัดกับเครื่องเทศ ผักและซอส และท็อปปิ้ง เช่น ผักสด ซัลซ่า กัวคาโมเล่ ซาวครีม ชีส 

เมนู ทามาเลเป็นอาหารพื้นเมืองมีโซอเมริกาชนิดหนึ่ง คล้ายกับ ข้าวต้มมัด ของไทย แต่แตกต่างที่แป้ง ทามาเลใช้แป้งข้าวโพดนวดสีขาว ส่วนข้าวต้มมัดใช้ข้าวเหนียว  เมนูชูโรส ขนมที่มาต้นกำเนิดมาจาก สเปน ที่เมือง โออาซากา และเม็กซิโก ซิตี้เป็นสถานที่ลิ้มลองรสชาติาหารเม็กซิกันได้เป็นอย่างดี

3. อินเดีย

สตรีทฟู้ด ของ อินเดีย จะยั่วน้ำลายไหล กับการปรุงรสและเครื่องเทศ แต่ละภูมิภาค นำเสนออาหารอินเดีย ที่แตกต่างกันออกไปและครอบคลุมแง่มุมต่างๆ มากมาย แต่สำหรับ ประสบการณ์การทำอาหาร ที่หลากหลายที่สุด เดลี เป็นแหล่งอาหารขึ้นชื่อลำดับต้นๆ 

4. มาเลเซีย

มาเลเซีย เป็นประเทศที่เป็น แหล่งรวมอาหาร ของการผสมผสานข องประชากรผู้อยู่อาศัยชาว มาเลย์ อินเดีย และ เชื่อสายจีน  อย่าลืมลองเม นู โรตีคาไน และขนมใบเตยอย่างน้อยหนึ่งอย่าง นอกจากนี้ ลองชิมแผงขายอาหารข้างทางมากเท่าที่คุณชิมได้

5. เวียดนาม

ประสบการณ์การรับประทานอาหาร สตรีทฟู้ด ของเวียดนาม จะไม่สมบูรณ์ หากขาดก ารชิมเฝอสักชาม เมนูหลักนี้ ทำจาก เส้นก๋วยเตี๋ยวเหนียวนุ่ม เสิร์ฟในน้ำซุปเนื้อร้อนๆ พร้อมเครื่องปรุงสมุนไพร เมนูอื่นๆ ได้แก่ บั๋นหมี่ ปอเปี๊ยะกอยก๊วน กาแฟไข่ และของหวาน

6. อิตาลี

อิตาลีเป็นประเทศที่ชื่นชอบของนักชิมในยุโรป และประเทศนี้ มีมากกว่าพิซซ่า และพาสต้า แบบโรมัน ลองชิมอาหารเรียกน้ำ ย่อยสไตล์เวนิส หรือ Piadina ของ Bologna ซึ่งเป็นขนมปังแผ่นบาง และถ้าคุณต้องการเพิ่มรสชาติหวานของคุณ ผ่านเจลาโต้ ลองชิมสโฟกลิอาเตลเล และแ คนโนลิส

7. ไต้หวัน

เมื่อเปรียบเทียบ กับประเทศเพื่อนบ้าน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน ไม่ใช่ จุดหมายปลายทาง ของอาหารข้างทางที่คได้ยินบ่อย แต่รู้ไหมว่า นี่คือต้นกำเนิด ของชานมไข่มุกดั้งเดิม นอกจากนี้ยังมีบ๊จ่างไต้หวัน (zongzi) ไส้กรอกห่อไส้กรอก (da chang bao xiao chang) ซึ่เงป็นอาหารว่างและไข่เจียวหอยนางรม เพื่อเติมเต็มประสบการณ์

8. ตุรกี

ตุรกี เป็นแหล่งรวมวัฒนธรรม ตามธรรมชาติมานานหลายศตวรรษ และสะท้อนให้เห็นได้จากอาหารและสตรีทฟู้ด ตั้งแต่ เคบับชิชชุ่มฉ่ำ ลาห์มาคุน (พิซซ่าสไตล์ตุรกี) และบาคลาวา รสหวานคล้ายกระดาษ คุณจะไม่หิวในประเทศนี้อย่างแน่นอน

9. เปรู

เปรู เป็นเมืองหลวง ด้านอาหารของอเมริกาใต้ “ลิม่า” เป็นเมืองหลวง เมนูอาหารคุ้มค่าเงิน อย่าลืมลองชิมปิสโกซาวร์ค็อกเทล อาหารเรียกน้ำย่อย โลมอสซัลลาโด สำหรับอาหารจานหลัก และโดนัทพิคาโรนสำหรับของหวาน

สตรีทฟู้ด เกาหลีใต้
สตรีทฟู้ด เกาหลีใต้

10. เกาหลีใต้

เกาหลีใต้ มีชื่อเสียงในด้านไก่ทอด ที่น่ารับประทาน และยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกด้วย เราได้ยินมาว่าตลาดกวางจังใ นกรุงโซล เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี อย่าลืมเพิ่ม แพนเค้กโฮต็อก ขนมปังไข่เกาหลี และ ต็อกปกกี ในรายการอาหารสตรีทฟู้ด ที่คุณควรลอง

11. อินโดนีเซีย

สตรีทฟู้ด ของอินโดนีเซีย ไม่เหมือนกับ มาเลเซีย ตรงที่มีความหลากหลาย สถานที่ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในการสัมผัสประสบการณ์โดยตรงคือที่ “วารัง”  ร้านอาหารขนาดเล็กที่มักดำเนินกิจการโดยครอบครัวแห่งนี้เสิร์ฟอาหารอร่อยในรูปแบบนั่งทานหรือบุฟเฟ่ต์

12. กรีซ

ลิ้มลองรสชาติของกรีซโดยเริ่มจาก ซูฟลากีแรป ไจโร และ เสียบไม้ย่างจนสุก เติมซาซิกิ ลงไปเพื่อเพิ่มรสชาติ ก่อนที่จะเพิ่มความหวานใ ห้กับประสบการณ์ของคุณด้วย galaktoboureko (เค้กนม) และ lokma (โดนัทสไตล์กรีก)

กรีก สตรีทฟู้ด
กรีก สตรีทฟู้ด

13. โคลัมเบีย

บรรยากาศที่มีชีวิตชีวาใน ประเทศโคลอมเบีย นอกจากภูมิประเทศที่สวยงาม และประวัติศาสตร์ อันน่าทึ่งแล้ว นักชิมยังมีขนมในร้านอีกด้วย ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง อารีปัส เอ็มปานาดา คาริมาโนลา และพาสเทลเดอาเรกีปา อย่างหลัง เป็นขนมคล้าย คาราเมล ที่น่ารับประทาน ซึ่งทำให้เราทึ่งได้

14. เลบานอน

สตรีทฟู้ดของ ชาวเลบานอน มักจะถูกประเมินต่ำเกินไปแต่ กระตระเวนชิมเมนู Mezze เมนูเล็กๆ หลากหลายชนิด นิยมทานร่วมกันเป็นกลุ่ม คล้ายกับอาหารสไตล์ tapas ของสเปน หรือ dim sum ของจีน เมนู Manakish เป็นอาหารเช้ายอดนิยมชนิดหนึ่ง ทำจากแป้งพิต้าอบ โปะด้วยเครื่องปรุงต่างๆ  

เมนู Hummus ซอสคั่วลูกไก่ ส่วน Shawarma เนื้อสัตว์ย่าง และ Falafel ลูกไก่บด ผสมกับ หัวหอม กระเทียม สมุนไพร เครื่องเทศ ปั้นเป็นก้อน ทอดจนเหลืองกรอบ ทานคู่กับแป้งพิต้าและผักสด เป็นต้น

15. สิงคโปร์

Hawker Center หรือศูนย์อาหารของสิงคโปร์ที่โด่งดัง รวมถึงแผงขายอาหารริมถนนที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ จริงๆ หากต้องการ รสชาติดั้งเดิม ให้เพิ่มเมนูบักฉ่อยมี หรือบะหมี่หมูสับสไตล์แต้จิ๋ว ปูผัดพริก และขนมปังปิ้งไส้สังขยาซึ่งเป็น อาหารเช้ายอดนิยม เข้าไปใน รายการโปรดด้วย

ที่มา: Delightful Delicacies: The Best Countries For Incredible Street

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ปลื้มอาหารไทย วัฒนธรรมไทย “การเคารพผู้ใหญ่”