บิ๊กซีฮ่องกง จับมือ 10ผู้ส่งออก สร้างโอกาสสินค้าไทยขยายตลาดฮ่องกง

บิ๊กซี ฮ่องกง จับมือ 10 บริษัทผู้ส่งออกไทยสร้างโอกาสให้สินค้าไทยขยายตลาดฮ่องกง โดยเฉพาะจากผู้ประกอบการรายย่อย SMEs สินค้า OTOP และสินค้าเกษตรแปรรูป

นายอัศวิน – นางฐาปณี  เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ผู้ประกอบการไทย 10 บริษัท ให้การต้อนรับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายแอลเจอร์นอน เยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และการพัฒนาเศรษฐกิจฮ่องกง ในโอกาสร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ระหว่าง บิ๊กซี ฮ่องกง กับ ผู้ส่งออกไทย 10 บริษัท 

วัตถุประสงค์เพื่อการขยายโอกาสการส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภคของไทย โดยเฉพาะจากผู้ประกอบการรายย่อย SMEs สินค้า OTOP และสินค้าเกษตรแปรรูป รวมทั้งผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือกและสนับสนุนจากกระทรวงพาณิชย์ อาทิ สินค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark และ Thai SELECT บนผลิตภัณฑ์ ได้มีโอกาสขยายการส่งออกสู่ตลาดฮ่องกง ณ  บิ๊กซี ฮ่องกง สาขา Mira Place 2 เมื่อเร็ว ๆ นี้

นายอัศวิน กล่าวว่า “บิ๊กซีเราเล็งเห็นถึงโอกาสของสินค้าไทยที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากชาวฮ่องกง โดยจะเพิ่มความหลากหลายของสินค้าอีกกว่า 3 เท่าตัว ครอบคลุมสินค้าทุกประเภท อาทิ อาหาร เครื่องดื่ม อาหารสำเร็จรูป อาหารแปรรูป อาหารแช่เย็นแช่แข็ง ผัก ผลไม้ ขนมขบเคี้ยว ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สบู่ แชมพู สมุนไพร เป็นต้น โดยที่ผ่านมาสินค้าไทยได้รับการตอบรับจากชาวฮ่องกงเป็นอย่างดี จากการเข้ามาชมและเลือกซื้อสินค้า ซึ่งปัจจุบันมีจำหน่ายแล้ว 4,200 รายการ และหากรวมการลงนาม MoU ในครั้งนี้ จะมีสินค้าไทยเพิ่มเข้าไปอีก 250 รายการ รวมเป็นจะมีสินค้าจำนวน 4,450 รายการ” 

นายภูมิธรรม กล่าวเสริมว่า “สินค้าไทยหลายๆ รายการได้มีการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้มีความทันสมัย ถือว่าเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าไทยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าการเปิดบิ๊กซี ฮ่องกง จะเปรียบเสมือนตลาดปลายทางที่สามารถช่วยขายสินค้าไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการยกระดับห่วงโซ่มูลค่าของสินค้าไทยตั้งแต่ต้นน้ำไปถึงปลายน้ำและผลักดันให้เกิดการซื้อสินค้าไทยในต่างประเทศได้อย่างแท้จริง”