“ทรัมป์” ระบุไม่ได้หนีกลุ่มผู้ประท้วงลงบังเกอร์ใต้ทำเนียบขาว เพียงแค่ไปตรวจสอบเท่านั้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” แห่งสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวันพุธว่า การที่เขาลงไปบังเกอร์ใต้ดินที่ทำเนียบขาวเมื่อค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อเข้าไปตรวจสอบ ไม่ใช่เพื่อความกังวลด้านความปลอดภัยกับสถานการณ์การประท้วงหน้าทำเนียบขาว 

“ทรัมป์” แย้งว่าเป็นรายงานข่าวเท็จที่ระบุว่าหน่วยสืบราชการลับเร่งรีบให้เขาลงไปในบังเกอร์หลุมหลบภัย “ผมลงไปในระหว่างวันและผมอยู่ที่นั่นในช่วงเวลาสั้นๆ” เขากล่าวระหว่างการสัมภาษณ์กับพิธีกรรายการทอล์กโชว์ทางวิทยุ “ไบรอัน คลิหมีด”  “มันการตรวจสอบมากขึ้น ระหว่างวันไม่มีปัญหา”

ทั้งนี้สำนักข่าวหลายแห่งรวมถึงซีเอ็นเอ็นและนิวยอร์กไทม์สรายงานว่าทรัมป์ถูกแนะนำให้ย้ายไปที่บังเกอร์ใต้ดินของทำเนียบขาวเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อนขณะที่ความตึงเครียดเพิ่มขึ้นจากการประท้วงในสวนสาธารณะลาฟาแยตตรงข้ามอาคารทำเนียบขาว

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่คุ้นเคยกับเหตุการณ์กล่าวว่าเขาอยู่ในบังเกอร์เพียงระยะเวลาสั้น ๆ

“คลิหมีด” ถามว่าหน่วยสืบราชการลับบอกเขาถึงกรณีดังกล่าวกล่าว ทรัมป์กล่าวว่า “ไม่ พวกเขาไม่ได้บอกผมเลย พวกเขาบอกว่ามันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะลงไปดูเพราะบางทีบางครั้งคุณก็ต้องการมัน”

“ทรัมป์” ยังอ้างว่าเขาไปที่บังเกอร์ในระหว่างวันก่อนที่การประท้วงจะเพิ่มขึ้น “ไม่เคยมีปัญหา” เขากล่าว “พวกเราไม่เคยมีปัญหา ไม่มีใครเข้ามาใกล้เราทำให้มีปัญหาได้ หน่วยสืบราชการลับทำหน้าที่อย่างไม่น่าเชื่อสำหรับการควบคุมในทำเนียบขาว”

ที่มา- www.usatoday.com