ดาวโจนส์ปิดลบ 42 จุด กังวลต้นทุนสูง อัตราผลตอบแทนพันธบัตรพุ่ง

ดาวโจนส์ปิดลบ ดัชนีหุ้นสหรัฐ
รายงานภาวะดัชนีหุ้นสหรัฐฯ

ดาวโจนส์ปิดลบ นักลงทุนกังวล อัตราผลตอบแทน พันธบัตรสหรัฐ พุ่งสูงต่อเนื่อง บรรยากาศ ซื้อขาย ไม่คึกคัก ตลาดแกว่งตัว ผันผวน ตลาดหุ้น รอติดตามการรายงาน ผลประกอบการ บริษัทจดทะเบียน ทำให้ดัชนี ดาวน์โจนส์ปิดลบ

ดัชนีเฉลี่ย อุตสาหกรรม ดาวโจนส์ปิดลบ โดยปิดตลาดวันที่ 24 เม.ย.ที่ 38,460.92 จุด ลดลง 42.77 จุด หรือ -0.11%

ดัชนี S&P500 ปิดที่ 5,071.63 จุด เพิ่มขึ้น 1.08 จุด หรือ +0.02% ส่วนดัชนี แนสแด็ก คอมโพซิส ปิดที่ 15,712.75 จุด เพิ่มขึ้น 16.11 จุด หรือ +0.10%

อัตราผลตอบแทน พันธบัตรสหรัฐ อายุ 10 ปี ทะยานขึ้น เหนือระดับ 4.67% เมื่อคืนนี้ ขณะที่ อัตราผลตอบแทน พันธบัตรอายุ 2 ปี พุ่งขึ้นทะลุ ระดับ 4.95%

ส่งผล ให้นักลงทุนกังวลต้นทุนการเงิน ที่สูงขึ้น และส่งแรงเทขาย มา

โดยนับตั้งแต่ ต้นปีนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตร อายุ 10 ปี ปรับตัว ขึ้นไปแล้ว 0.70% และ หากอัตรา ผลตอบแทน พันธบัตร พุ่งขึ้นจนถึงระดับ 5% ก็จะส่งผลกระทบ ต่อตลาดหุ้น อย่างรุนแรง ในระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่ม สินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มสาธารณูปโภค กลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ ดัชนีแนสแด็ก และ S&P500 ปิดบวกเล็กน้อย

ดาวโตนส์ปิดลบ สวนทางตัวเลขเศรษฐกิจดี

ด้านตัวเลข เศรษฐกิจ ยังดีต่อเนื่อง กระทรวงพาณิชย์ สหรัฐรายงาน ว่า ยอดสั่งซื้อ สินค้าคงทน ของสหรัฐ

เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ ที่มีอายุการใช้งาน ตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป เพิ่มขึ้น 2.6% ในเดือนมี.ค. สูงกว่า ที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ที่ระดับ 2.5% หลังจาก เพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนก.พ.

นักลงทุน จับตา ผลประกอบการ ของบริษัท ที่ทยอย ประกาศ ออกมา โดยเฉพาะ บริษัทเทคโนโลยี ในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง เมตา ไมโครซอฟท์ และอัลฟาเบท

หุ้นเท็กซัส อินสตรูเมนท์ ซึ่งเป็นหนึ่ง ในผู้ผลิตชิป รายใหญ่ ของสหรัฐ พุ่งขึ้น 5.6% ขณะที่หุ้น ไบโอเจน ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยา พุ่งขึ้น 4.5%

และหุ้นบอสตัน ไซเอนทิฟิก ซึ่งเป็นผู้ผลิต อุปกรณ์ ทางการแพทย์ ทะยานขึ้น 5.7% หลังจาก ทั้ง 3 บริษัท เปิดเผย ผลประกอบการ ที่สูงเกินคาด

หุ้นแฮสโบร ซึ่งเป็น ผู้ผลิตของเล่น พุ่งขึ้นเกือบ 12% หลังจากบริษัท เปิดเผย ยอดขาย ในไตรมาส 1 ลดลงน้อยกว่า ที่นักวิเคราะห์ คาดการณ์ไว้ และ ยังได้เ ปิดเผย ตัวเลขกำไร ที่สูงกว่า การคาดการณ์

อีลอน มัสก์ ยิ้นรับหุ้นเทสลาทะยาน

หุ้นเทสลา ทะยานขึ้น 12% หลังจาก นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหารของเทสลา กล่าวว่า บริษัท อาจเริ่ม ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า รุ่นใหม่ ที่มี ราคาถูก เร็วกว่า ที่กำหนดไว้

โดยอาจเริ่ม ดำเนินการ ในปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า จากเดิม ที่มีกำหนด เริ่มการผลิต ในช่วงครึ่งหลัง ของปี 2568

หุ้นโบอิ้ง ร่วงลง 2.8% หลังจากบริษัท เปิดเผยรายได้ ในไตรมาส 1 ลดลงเป็น ครั้งแรก ในรอบ 7 ไตรมาส แม้ตัวเลข รายได้ จะอยู่ในระดับ สูงกว่า การคาดการณ์ ของ นักวิเคราะห์ก็ตาม

ขณะที่ นายเดฟ แคลฮูน ประธานเจ้าหน้าที่ บริหารของ โบอิ้งกล่าวว่า ในระยะใกล้นี้ โบอิ้ง ยังคงเผชิญ สถานการณ์ ที่ยากลำบาก เนื่องจาก การส่งมอบ เครื่องบิน ที่ลดลงได้สร้างปัญหา ให้กับลูกค้า และสถานะการเงิน ของบริษัท

นักลงทุน ยังจับตา การเปิดเผย ตัวเลข ผลิตภัณฑ์มวลรวม ภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 1/2567 ของสหรัฐ ในวันนี้ (25 เม.ย.) และ ดัชนีราคา การใช้จ่าย เพื่อการบริโภค ส่วนบุคคล (PCE)

ในวันศุกร์นี้ (26 เม.ย.) เพื่อหา สัญญาณบ่งชี้ แนวโน้ม อัตราดอกเบี้ย ก่อนการประชุม ของธนาคารกลาง สหรัฐ (เฟด)ในช่วง ปลายเดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ดาวโจนส์ ร่วงแรงกว่า 630 จุด เศรษฐกิจสหรัฐไตรมาส 1 โตต่ำคาด

ตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา