ททท.จัดฟรีครั้งแรก “เทศกาลขนหัวลุกมักกะสัน” 27-29 พ.ค.65 ระดมนักเที่ยวในกรุง 9 สาย-ชิมน้ำซุปปลุกเสกลูกชิ้นลงยันต์

  • ยึดพื้นที่โรงงานรถไฟมักกะสัน ราชเทวี ตลอด 3 วัน 27-29 พ.ค.65
  • ปลุกกระแส 9 สาย “สายมู-สายบุญ-สายบูชา-สายอาสา-สายเพลิน-สายย่อ-สายสยอง-สายกิน-สายพิเศษ”
  • มารวมตัวกันเที่ยวกรุง ลงทะเบียนเข้างานรับฟรี “สายสิญจน์เจ้าคุณธงชัย”
  • พร้อมลูกชิ้นลงยันต์น้ำซุปปลุกเสก กินเป็นศิริมงคล แต่งผีเล่นฟรีเกมงานวัดและนั่งรถไฟ 112 ปี

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ร่วมกับพันธมิตรจัดครั้งแรก “เทศกาลขนหัวลุก” วันที่ 27-29 พฤษภาคม 2565เวลา 15.00-22.00 น. ณ โรงงานรถไฟมักกะสัน ราชเทวี กรุงเทพฯ  ชมฟรี ! โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เที่ยวปลอดภัย เที่ยวสุขใจ สนุกตื่นเต้น ตลอดงาน 3 วัน

โดย ททท.จัดงานนี้ขึ้นเพื่อใช้พื้นที่ในกรุงเทพฯ บริเวณโรงงานรถไฟมักกะสัน ราชเทวี ริเริ่มจัดเทศกาลงานสนุก ๆ ตั้งเป้าปลุกกระแสนักท่องเที่ยวสายมูเตลู ที่ชื่นชอบติดตามเนื้อหาความเชื่อที่มีอย่างหลากหลาย จึงกับร่วมจัดเทศกาลจึงช่วยกันรวบรวมเรื่องราวทางวัฒนธรรมไทย เกี่ยวกับ “ความเชื่อ” จากทุกสถานที่มาให้ได้มากที่สุด เพื่อให้คนที่ได้เข้าชมเทศกาลเกิดอาการ…ขนลุก ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเทศกาลสร้างประสบการณ์เป็นตำนานความทรงจำอันไม่มีที่สิ้นสุด

ตลอดการจัดงาน 3 วัน ระหว่าง 27-29 พฤษภาคม 2565  ททท. นำอีเวนต์เทศกาลขนหัวลุก มาให้นักท่องเที่ยวทั้ง 9 สายกิจกรรม คือ สายบุญ สายบูชา สายอาสา สายมูเตลู สายเพลิน สายย่อ สายสยอง สายกิน สายพิเศษ ได้รับประสบการณ์ความรู้ ความสนุกตื่นเต้น 

ไฮไลต์ “มุมพระเครื่อง” ชมสุดยอดพระดังจากทั่วฟ้าเมืองไทย หรือสายมูสามารถเลือกซื้อสินค้ามากมายตามที่ใจชอบ มุมทำบุญบริจาคทาน มุมไหว้พระฟังเทศน์ มุมอิ่มอร่อยกับอาหารไทยมงคล มุมชมรถไฟไทยโบราณกว่า 100 ปี   เชิญชวนแต่งชุดผีมาร่วมเล่นฟรีกับ เครื่องเล่นและเกมงานวัด นั่งรถไฟประวัติศาสตร์ 112 ปี 

ภายในงานมีโซนกิจกรรมเด่น เช่น “งานวัด” สนุกเพลิดเพลิน ส่งเสียงหวีดให้สุดไปเลยกับผีไทยหลายแนว กิจกรรม “ดาร์คสุดมัน” ชมการแสดงคอนเสิร์ตเด็ด ๆ เริ่ม 27 พฤษภาคม นี้ พบกับวง indigo วันที่ 28 พฤษภาคม พบกับวง sprite และวันที่ 29 พฤษภาคม พบกับวง paradox

พิเศษ !!! เมื่อนักท่องเที่ยวลงทะเบียนเข้างาน รับด้ายสายสิญจ์มงคลปลุกเสกโดย เจ้าประคุณสมเด็จธงชัย วัดไตรมิตร ลูกชิ้นลงยันต์ ลวกด้วยน้ำซุปปลุกเสก กินแล้วเสริมมงคลชีวิต วัดใจ ท้าเดิน สามสิบสามเมตร สุดสยอง พร้อม เข็มกลัด Finisher กล้าหาญ นำติดตัวกลับบ้าน

ททท.พร้อมจะใช้กิจกรรมการท่องเที่ยว กระตุ้นและตอบโจทย์คนในกรุงเพิ่มความสุข ความสนุก หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง และเพื่อฟื้นเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาคึกคัก สร้างงาน สร้างรายได้ให้พี่น้องคนไทย

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen