“ทักษิณ” กลับเข้าพรรคเพื่อไทยครั้งแรกรอบ 18 ปี

  • ”ทักษิณ“กลับเข้าเพื่อไทยในรอบ18ปี
  • “อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรี” แห่ต้อนรับ
  • พร้อมมวลชนคนเสื้อแดง

วันนี้ (26 มี.ค.) เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส. ที่ทยอยเข้าพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่เวลา 10.00 น. อาทิ นายวิสุทธิ์ ไชยอรุณ สส.บัญชีรายชื่อ นายโกศล ปัทมะ สส.นครราชสีมา นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรค

จากนั้นเวลา 13.15 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมทั้งรัฐมนตรีที่ลาราชการ ประกอบด้วย นายภูมิธรรม  เวชยชัย  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเสริมศักดิ์  พงษ์พานิช  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นางพวงเพ็ชร  ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  แต่แกนนำและรัฐมนตรีแทบจะไม่ได้พูดคุยกับนายทักษิณเลย  เนื่องจากมีมวลชนจำนวนมากกรูเข้ามาทำให้รัฐมนตรีจะต้องถอยออก

จนกระทั่งเวลา 13.30 น. นายทักษิณได้เดินทางมาถึงพรรคเพื่อไทย ด้วยรถเบนท์ลีย์สีดำ ทะเบียน พค 9999 กรุงเทพมหานคร ทันทีที่มาถึงได้มีมวลชนกรูเข้าไปมอบดอกไม้ พร้อมตะโกนเรารักทักษิณ บางส่วน ยังคงเรียกในทักษิณว่านายกฯ และเข้าไปสวมกอด ร้องไห้ พร้อมโน้มคอมาหอมแก้ม และมีบางส่วนได้ถ่ายเซลฟี่ตลอดทาง ขณะที่ใบหน้าของนายทักษิณก็เต็มไปด้วยรอยยิ้ม  ที่จะให้ทุกคนพยายามที่จะมอบดอกกุหลาบให้กับนายทักษิณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นนายทักษิณ ได้เดินเข้ามาสวมกอดนางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มารอต้อนรับอยู่หน้าที่ทำการพรรค ทั้งนี้มีบางช่วงที่นายทักษิณ จำมวลชนเสื้อแดงที่เคยร่วมต่อสู้กันมาได้ ก็พยายามที่จะเข้าไปพูดคุยและสวมกอด พร้อมถามสารทุกข์สุกดิบว่า “สบายดีหรือไม่และขอบคุณที่มารอต้อนรับ” และพยายามหยุดเพื่อที่จะถ่ายรูปกับทุกคนที่เข้ามาขอถ่ายรูป

ทั้งนี้เมื่อนายทักษิณ ขึ้นบันไดหน้าพรรคมายังข้างในตึกพรรค นายทักษิณ ได้ทำความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 ก่อนที่นายทักษิณ จะเดินขึ้นลิฟท์ไปยังชั้น 8 เพื่อพูดคุยกับบรรดารัฐมนตรี ข้าราชการการเมืองในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย และผู้สมัครสส.ของพรรคเพื่อไทย ก่อนที่จะลงไปชั้น 7 เพื่อคุยกับ สส.ของพรรคเพื่อไทย

นายทักษิณ ขึ้นไปยังชั้น 8 ซึ่งเคยเป็นห้องทำงานเก่าของนายทักษิณ และมี สส.มารอต้อนรับอยู่ โดยก่อนเข้าลิฟต์ไปนายทักษิณ ได้หันมาโบกไม้โบกมือทักทายกับสื่อมวลชน แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามใดๆของสื่อมวลชนจากนั้นก็ได้ขึ้นลิฟต์ไปทันที

สำหรับการเดินทางเข้ามาอาคาร OAI Tower อาคารที่ทำการพรรคเพื่อไทยวันนี้ ของนายทักษิณถือว่าเป็นการกลับมาในรอบ 18 ปี ถ้าหากนับตั้งแต่การประกาศยุบสภา ก่อนการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ซึ่งในเวลานั้นอาคารนี้เป็นที่ทำการของพรรคไทยรักไทย