“ชนินทร์” มั่นใจ “แลนด์บริดจ์” สร้างรายได้เข้าประเทศนับล้านล้านบาท

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง โครงการแลนด์บริดจ์

“ชนินทร์” มั่นใจ “แลนด์บริดจ์” สร้างรายได้เข้าประเทศนับล้านล้านบาท  แนะฝ่ายค้านเวลามีค่า ควรร่วมกันหาโอกาสให้ประเทศ

  • การประเมินศักยภาพประเทศต่ำ
  • อาจทำให้ประเทศเสียโอกาสได้
  • การร่วมกันมองหาโอกาสใหม่ๆ 
  • คือการสร้างมาตรฐานการเมืองใหม่
  • ไม่ใช่มองหาแต่ปัญหาในทุกโอกาส
  • จนประเทศไม่ได้ทำอะไรเลย

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า โครงการแลนด์บริดจ์ (Landbridge) ของรัฐบาล เป็นหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการผลักดันเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ หรือ Southern Economic Corridor (SEC) ที่รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะสานต่อ เพราะเล็งเห็นว่านอกจากพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษนี้ จะมีศักยภาพสูงจากท่าเรือน้ำลึก 2 ฝั่งที่สะดวกต่อการส่งออก ทั้งฝั่งอ่าวไทยที่ จ.ชุมพร และฝั่งอันดามันที่ จ.ระนองแล้ว การมีเส้นทางขนส่งเชื่อมทั้ง 2 ท่าเรือเข้าด้วยกัน เป็นส่วนเพิ่มที่เสริมประสิทธิภาพในการขนส่งในพื้นที่เอง และมีแนวโน้มดึงดูดการขนส่งผ่านแดนต่างๆให้เกิดขึ้นในพื้นที่ได้เพิ่มอีก

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง 8มีความมุ่งมั่นที่จะเชิญชวนนักลงทุนจากต่างชาติในกลุ่มสายการเดินเรือและการบริหารการขนส่งชั้นนำระดับโลกจากนานาประเทศมาร่วมลงทุน เพราะการได้ผู้ประกอบการมืออาชีพมาร่วมลงทุน คือ การสร้างรายได้เข้าประเทศที่อาจจะสร้างมูลค่าได้มากกว่าล้านล้านบาท

“รัฐบาลเพื่อไทยและไทยรักไทย มีดีเอ็นเอที่เด่นชัดในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจ ให้เกิดการเติบโตแบบก้าวกระโดด รัฐบาลที่นำโดยนายเศรษฐาเอง ก็มีแผนงานเร่งรัดพัฒนาศักยภาพทางโครงสร้างหลายเรื่อง ที่สามารถสร้างเม็ดเงินการลงทุนและการใช้จ่ายเข้าสู่ประเทศได้ด้วยความรวดเร็ว ตามศักยภาพของพื้นที่ต่างๆ  เช่น การริเริ่มโครงการสนามบินภูเก็ต และสนามบินเชียงใหม่ แห่งที่ 2  การเร่งรัดรถไฟรางคู่ หนองคาย-ขอนแก่น  การเร่งรัดการแก้ปัญหาโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ EEC  การเดินสายดึงดูดการลงทุนพื้นที่ SEC” นายชนินทร์กล่าว

ทั้งนี้หากการประเมินศักยภาพประเทศต่ำ อาจทำให้ประเทศเสียโอกาสได้ การร่วมกันมองหาโอกาสใหม่ๆ  คือการสร้างมาตรฐานการเมืองใหม่ ไม่ใช่มองหาแต่ปัญหาในทุกโอกาสจนประเทศไม่ได้ทำอะไรเลย เหมือนอย่างอนาคตไทย 2020 ที่ถูกพับจนทุกวันนี้ยังเสียดาย ประเทศไทยเสียหายมามากพอแล้ว เวลามีมูลค่าเสมอ