บางจากฯ ถ่ายองค์ความรู้ 200 คู่ค้า วางอนาคตลดคาร์บอน

กลุ่มบริษัทบางจาก จัดเสวนาคู่ค้ากว่า 200 ราย ร่วมพัฒนาองค์ความรู้กับพันธมิตรทางธุรกิจ ผ่านหัวข้อ “Next Together : A Journey of Growth and Collaboration”

  • กลุ่มบริษัทบางจากระดมคู่ค้า 200 ราย วางอนาคตลดคาร์บอนและก๊าซเรือนกระจก
  • ถ่ายทอดโมเดลความสำเร็จ 6 เรื่อง ทั้งวิธีทำ/แนวทาง/การใช้อุปกรณ์/กำหนดแผนธุรกิจ
  • ชี้ช่องเครือข่ายพันธมิตรเห็นโอกาสการก้าวสู่การสร้าง Net Zero Ecosystem

นายโชคชัย อัศวรังสฤษฎ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารและพัฒนาศักยภาพองค์กรบริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เป็นประธานเปิดงานสัมมนาคู่ค้าประจำปี 2566 ซึ่งได้เชิญคู่ค้าของบริษัทในกลุ่มบริษัทบางจากเข้าร่วมด้วยกว่า 200 ราย พร้อมทั้งร่วมบรรยายนโยบายและทิศทางอนาคตของบางจากในหัวข้อ“Next Together : A Journey of Growth and Collaboration” รวมทั้งมีนางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน บมจ.บางจากฯ ในฐานะประธาน Carbon Markets Club ร่วมแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารจัดการการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในห้วข้อ “Bangchak Group’s Decarbonization Journey”

ภายในงาน ผู้บริหารกลุ่มบริษัทบางจากร่วมแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์สร้างความตระหนักและความเข้าใจให้กับคู่ค้าอย่างเต็มที่ในส่วนสำคัญอย่างน้อย 6 เรื่อง ประกอบด้วย 1.การปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินธุรกิจ2.แนวทางการลด/การชดเชยปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยคาร์บอนเครดิต 3.สาธิตการใช้งานเครื่องมือประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ให้องค์กรสมาชิก Carbon Markets Club ที่บางจากฯ ร่วมก่อตั้ง 4.บรรยายเกี่ยวกับจรรยาบรรณคู่ค้า (Supplier Code of Conduct) 5.การดำเนินงานเพื่อสร้าง Net Zero Ecosystem 6.การเป็น Procurement Share Service ของฝ่ายจัดหาพัสดุของบางจากฯ

ทั้ง 6 เรื่อง เป็นโมเดลต้นแบบที่กลุ่มบริษัทบางจากนำมาใช้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เห็นผลลัพธ์เป็นรูปธรรม จึงน่าจะเป็นตัวอย่างให้คู่ค้ามองเห็นถึงโอกาสและกำหนดทิศทางเตรียมพร้อมรองรับการทำงานในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป เมื่อเสร็จสิ้นงานสัมมนาก็ทำพิธีมอบรางวัล ESG ให้คู่ค้าที่ได้รับคะแนนประเมินอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เป็นขวัญและกำลังใจกับทุกองค์กรหันมาร่วมเป็นหนึ่งในห่วงโซ่เลือกพลังงานให้เกิดยั่งยืน นำไปสู่การปล่อยคาร์บอนสุทธิ และลดก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ได้ตามเป้าหมายของประเทศและโลกไปด้วยกัน

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen