เกาะติด! ผลคัดเลือก “ซีอีโอ ปตท.”​ คนที่ 11

คณะกรรมการสรรหา “ซีอีโอ ปตท.”​คนใหม่ จะเปิดให้ผู้สมัครแสดงวิสัยทัศน์ เพื่อรับการคัดเลือกในวันที่ 17 ม.ค.นี้

  • คัดเลือก “ซีอีโอปตท.”ทดแทนคนเก่า
  • “อรรถพล”​ จะครบวาระ พ.ค. 67
  • วาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี

เข้าสู่โค้งสุดท้าย ของการสรรหา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  หรือ ซีอีโอ คนที่ 11  เพื่อแทน นายนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.ที่จะวาระ 4 ปี ในเดือน พ.ค.2567นี้ 

ขณะนี้ได้ปิดรับสมัครบุคคลที่คิดว่าตัวเองมีศักยภาพ เหมาะสมเป็น “ซีอีโอ ปตท. คนที่ 11” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 67 และจะเปิดให้ผู้ผ่านคุณสมบัติ ทั้งมีสัญชาติไทย  อายุไม่เกิน 58 ปีบริบูรณ์ ณ วันยื่นใบสมัคร ได้แสดงวิสัยทัศน์ต่อคณะกรรมการสรรหา ในวันที่ 17 ม.ค. นี้ 

 สำหรับรายชื่อผู้ยื่นใบสมัคร ชิงตำแหน่ง “ซีอีโอ ปตท. คนใหม่​“​ ​มี  5 รายชื่อ ดังนี้ 

1.นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC อายุ 56 ปี  ถือเป็นผู้ท้าชิงเต็ง 1 ความสามารถล้น คอนเนคชั่นมากมายก่ายกอง  ถ้าได้ดำรงตำแหน่งซีอีโอ ปตท. คนใหม่ ถือว่าไม่มีอะไรเกินคาด เพราะเป็นไปตามคาดการณ์กัน

2.นายบุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่ และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)   อายุ 56 ปี เป็นตัวเต็งอีกเช่นกัน   เพราะเป็นบุคคลที่เกาะติดเทรนด์นวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ที่ปตท.มุ่งเป้าการทำธุรกิจใหม่ 

3.ม.ล.ปีกทอง ทองใหญ่ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) อายุ  56 ปี ถือเป็นบุคคลที่อยู่ในวงการพลังงานมาอย่างยาวนานเช่นกัน หลายๆ คนอาจไม่ค่อยคุ้นเคย เพราะสายงานส่วนใหญ่ ไม่ได้ออกสื่อมากนัก 

4.นายวรวัฒน์ พิทยศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC  อายุ 57 ปี  คลุกคลีวงการพลังงานมานานกว่า 20 ปี แต่อาจจะติดเรื่องอายุ 57 ปี เพราะการดำรงตำแหน่งของ ซีอีโอ ปตท. วาระ 4 ปี 

5.นายพงษ์พันธุ์ อมรวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)   อายุ  52 ปี ถือว่าอายุยังน้อย มีโอกาสที่จะยื่นใบสมัครได้อีกรอบ  

 5 รายชื่อ ถือเป็นผู้ท้าชิง “ซีอีโอ ปตท.” ที่มีความรู้ ความสามารถ คลุกคลีวงการพลังงานมาค่อนชีวิตการทำงานกัน คุมบังเหียน บริหารบริษัทใหญ่กลุ่ม ปตท. และยังจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)​อีกด้วย คงต้องรอลุ้นว่าคณะกรรมการสรรร และคณะกรรมการ (บอร์ด) ปตท.ชุดใหญ่ ที่มี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย  เป็นประธาน  จะตัดสินใจอย่างไร คงได้เห็นชื่อ “ซีอีโอ คนใหม่ ไม่นานเกินรอ!!!!