“airasia Super App” ชู 2 บริการใหม่รถยนต์&รับคนขับ ดัน Private Plus สร้างอาชีพทำเงิน 5 หมื่นบาท/เดือน

  • “airasia Super App” เปิดแนวรุกเต็มคาราเบล เปิดตัว 2 การบริการใหม่ airasia ride
  • “รถยนต์ 3 แบบ” ไซส์เล็ก S4 ที่นั่ง-M คอมแพ็ก 4 ที่นั่ง-พรีเมี่ยม/SUV นั่ง
  • แจก 2 โปร Airport หรือ City ride ใส่โค้ดลด 30-50 บาท “รับสมัครคนขับรุ่นใหม่” ร่วมโปรแกรม Private Plus
  • รับแค่ 3 กลุ่ม “ผู้หญิง-คนเงียบ-สื่อสารภาษาอังกฤษได้” ยันรายได้ดี 50,000 บาท/เดือน

นางสาวณัฏฐิณี ตะวันชุลี ผู้อำนวยการใหญ่ airasia Super App ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่าว่า airasia Super App  ในฐานะแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ที่มีบริการหลากหลายและเติบโตเร็วที่สุดในอาเซียน เปิดตัวบริการเรียกรถยนต์รับจ้างผ่านแอปถูกกฏหมายในไทยด้วย “airasia ride” นำเสนอราคาโดนใจโดยได้เปิดตัวบริการรถยนต์ 3 รูปแบบ ได้แก่ 1.รถ Economy ขนาดเล็ก 4 ที่นั่ง (ไซส์ S) 2.รถคอมแพ็ค ขนาด 4 ที่นั่ง(ไซส์ M) 3.รถพรีเมียม และSUV ขนาด 6 ที่นั่ง  (ไซส์ L)  และประกาศรับสมัครพาร์ทเนอร์คนขับในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งกำลังจะเปิดตัว 3 ฟีเจอร์ระบุคนขับเพื่อตอบโจทย์ผู้โดยสาร

อ้างอิงข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติปี 2562 ระบุคนกรุงหมดเงินไปกับค่าเดินทางมากเป็นอันดับ 3 รองจากค่าอาหารและที่อยู่อาศัย ทาง airasia ride จึงได้ตั้งราคาบริการแบบสมเหตุสมผลจะช่วยให้ทั้งคนกรุงเทพฯและปริมณฑลสามารถเข้าถึงและวางแผนการเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ราบรื่นไร้รอยต่อลดภาระค่าครองชีพได้

ผู้ใช้บริการสามารถเรียกรถยนต์รับจ้างผ่านแอปถูกกฏหมายในไทยเพียงแห่งเดียว airasia ride :7j’ทำธุรกิจด้านการบินด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบาย จองตั๋วเครื่องบิน โรงแรมและใช้บริการเรียกรถรับส่งได้ในแพลตฟอร์มเดียวบน airasia Super App นั่นเอง

ทาง Airasia Super App  นำร่อง 2 โปรโมชั่น ได้แก่ โปรโมชั่นแรก “Airport Ride” มอบส่วนลดทันที 50 บาทเพียงใส่โค้ด  “AIRPORT50” โดยจะต้องมียอดใช้บริการขั้นต่ำ 180 บาท มีจำนวนจำกัด  เริ่มตั้งแต่วันนี้-สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566 เพื่อให้ลูกค้าที่เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิหรือดอนเมือง เดินทางสะดวก ง่ายดาย และคุ้มกว่าแบบไม่ต้องใช้รถส่วนตัว ไม่ต้องลุ้นหาที่จอดรถด้วย

โปรโมชั่นที่ 2   “City Ride” เพียงใส่โค้ด “RIDE30” มอบส่วนลดทันที 30 บาท เอาใจสายตะลอนเที่ยวในกรุงเทพฯเมื่อมียอดใช้บริการขั้นต่ำ  150 บาท มีจำนวนจำกัด เริ่มตั้งแต่วันนี้-สิ้นกุมภาพันธ์ 2566 

ส่วนผู้ใช้บริการจะได้รับคะแนนสะสม airasia points ทุก ๆ ยอดการซื้อผ่าน airasia Super App เพื่อนำไปใช้แทนเงินสดแลกซื้อ สั่งอาหารผ่าน airasia food จองเที่ยวบินผ่าน Flight จองโรงแรมที่พักผ่าน Hotel SNAP จบครบที่เดียว

สำหรับปี 2566 เมื่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยืนยันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวเต็มที่  คาดจะมีต่างชาติเดินทางมาไทยเกินกว่า 18 -30 ล้านคน ดังนั้นทาง airasia ride จึงจะมอบประโยชน์และให้โอกาสผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นคนขับรถทั้ง 2 ประเภท ได้แก่ คนขับอิสระ และคนขับประเภท Private Plus  สร้างอาชีพตอบโจทย์จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นโดยชูกลยุทธ์ราคาค่าบริการจับต้องได้

หลัง airasia Supper App ศึกษาแล้วพบว่าปกติ “คนขับ” จะต้องเผชิญแรงกดดันและความเครียดหลายด้าน เช่น กฏกติกา ข้อปฏิบัติ และค่าธรรมเนียม ดังนั้นจึงได้ออกแบบโปรแกรมคนขับ Private Plus ให้สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ โดยมีทีมงานมืออาชีพมาแนะแนวสนับสนุนสร้างแรงจูงใจให้คนขับสามารถทำผลงานได้ดี เพื่อสร้างรายได้และอาชีพอย่างมั่นคง

อีกทั้งคนขับที่เข้าร่วมโปรแกรม Private Plus จะได้รับรายได้จากค่าโดยสารมากกว่า 80% สามารถเลือกช่วงเวลาการทำงานให้ครบจำนวนชั่วโมงได้ ขณะนี้โปรแกรมดังกล่าวกำลังเปิดรับคนขับพร้อมการันตีรายได้ถึง 8,500 บาทต่อสัปดาห์ หรือ 50,000 บาทต่อเดือน รวมเงินพิเศษ ช่วยสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสร้างความมั่นคงท่ามกลางความผันผวนทางเศรษฐกิจ

แพลตฟอร์ม airasia Supper App ได้ศึกษาพฤติกรรมพบว่าคนขับคือหัวใจของบริการแอปเรียกรถ จึงเตรียมเปิดตัว 3 ฟีเจอร์ รองรับข้อมูลหลังพบว่าผู้โดยสารมากกว่า 73% จะพึงพอใจเลือกบริการมากขึ้นเมื่อสามารถ “ระบุคนขับ” ที่ตรงกับความต้องการได้ ผลการศึกษาครั้งนนำมาสู่ทำฟีเจอร์ให้ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า เช่น คนขับผู้หญิง คนขับเงียบ คนขับสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ผู้ที่สนใจสมัครเป็นพาร์ทเนอร์คนขับของ airasia ride กรอกใบสมัครได้ที่ลิงก์https://bit.ly/3pxXIKxพร้อมทั้งมีรายละเอียดที่น่าสนใจ

กลุ่มที่ 1 คนขับผู้หญิง/Women Drive  76 % ผู้โดยสารผู้หญิง และต่างชาติพึงพอใจเมื่อสามารถระบุคนขับผู้หญิงได้  โดยเฉพาะ 92 % ต้องการใช้มากที่สุดในช่วง20.00 – 01.00 

กลุ่มที่ 2 คนขับเงียบ/Quiet Driver ผู้โดยสารคนไทย100 % พึงพอใจเมื่อสามารถเลือกคนขับเงียบ ในจำนวนนี้เป็นกลุ่มคนทำงานกว่า 50 % และกลุ่มคที่ต้องการความเป็นส่วนตัวอีก 76 % เพราะต้องการหลีกเลี่ยงการคุยประเด็นสุ่มเสี่ยง 61 % และต้องการผ่อนคลายระหว่างเดินทาง 47 % 

กลุ่มที่ 3 คนขับที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้/English Speaking Driver  นักท่องเที่ยวพึงพอใจ 100 % มีนักท่องเที่ยว 81 % กังวลใจเรื่องการสื่อสารภาษาอังกฤษกับคนขับมากเป็นอันดับหนึ่ง

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza,www.facebook.com/penroongyaisamsaen