“ไพศาล” ชี้พปชร. ชู “พัชรวาท” น้องรักลุงป้อม ผ่าสูตรการเมืองฉาก 3

“ไพศาล” ชี้ “พล.ต.อ.พัชรวาท” น้องรัก “ลุงป้อม” ผ่าสูตรการเมืองฉาก 3 “มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง แต่น้องลุงไม่เป็นไร” เชื่อ 10 ส.ค. “ทักษิณ” ยังไม่กลับ

  • เชื่อ 10 ส.ค. “ทักษิณ” ยังไม่กลับ
  • ลุงป้อมจะเป็นนายกคนที่ 30

วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์การเมือง การกลับไทยของ นายทักษิณ ชินวัตร จะเป็นไปตามกำหนด 10 ส.ค.หรือไม่ และการเปิดตัวของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องรักของ “ลุงป้อม” โดยข้อความระบุว่า #การเมืองฉาก 2 (30 ก.ค.66) “หลอกแดก แหกตา ต้มตุ๋น วุ่นกันไม่เลิก”

1. เป็นดังพยากรณ์ ต้นสิงหา พระอาทิตย์ตกน้ำคุณทักษิณยังไม่กลับประเทศไทย ต่อเมื่อถึงวันที่ 24 สิงหาคมค่อยว่ากัน!!!!

อะไรจริงอะไรเท็จ อะไรหลอกแดก แหกตา ต้มตุ๋น ก็เปิดหน้ากันมาเกือบหมดแล้ว อย่ามัวเสียเวลาวุ่นกับข่าวปล่อย นั่งดื่มไวน์รับโทรศัพท์ใครต่อใคร สบายใจกว่ากันเยอะเลย!!!

2. พปชร. ปรับองค์กรนำครั้งใหญ่ เพราะกรรมการบริหารพรรคชุดเดิมเกือบทั้งหมดไม่ได้เป็น สส. จำเป็นต้องปรับสมรรถนะสู้รบให้ทันต่อสถานการณ์

วันนี้ พปชร.พร้อมแล้ว ลุงป้อม เป็นหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายก ส่วนขุนพลคู่ใจ ผู้กองธรรมนัส ก็คืนสู่ตำแหน่งเลขาธิการ พร้อมเป็นผู้จัดการรัฐบาลเต็มตัว โดยไม่ต้องมีดีลลับดีลเลอะอะไรกับเขาหรอก!!!

พลตำรวจเอกพัชรวาท ผู้มากบารมี ปลาใหญ่ที่อยู่ในน้ำลึกมานาน และเป็นน้องสุดเลิฟ ลุงป้อม เปิดตัวทางการเมืองเป็นครั้งแรก ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค!!!

พปชร. ส่งสัญญาณพร้อมรับ #การเมืองฉาก3 ไม่ว่าจะเป็นสูตรมีลุงไม่มีเรา หรือมีเราไม่มีลุง แต่น้องลุงไม่เป็นไร!!!

3. โจโฉแตกทัพเรือ หนีตายไปทางตำบลฮัวหยง ขงเบ้งหวังให้โจโฉหนีกลับไปเมืองฮูโต๋ จึงให้กวนอูไปดักรอโจโฉอยู่ที่ตำบลหัวหยง ก็เพราะรู้อยู่ว่า กวนอู รู้บุญคุณคนต้องปล่อยโจโฉไปแน่ และขณะเดียวกันก็ต้องการบอก โจโฉ ว่า ขงเบ้งคำนวณรู้เส้นทางหนีของโจโฉได้ดุจตาเห็นจะได้เกรงขามสืบไปในวันข้างหน้า

ขงเบ้งไว้ชีวิตโจโฉ ไม่ใช่เพราะผูกพันใดๆกับโจโฉ แต่เพื่อถ่วงดุล ซุนกวน-จิวยี่ ไม่ให้รุกรานย่ำยีเล่าปี่ซึ่งกำลังยังน้อย เพราะถ้าสิ้นโจโฉเสียแล้ว กังตั๋งก็ต้องยกมาทำร้ายเล่าปี่ฉันใด

เพื่อไทยจะผลักไสก้าวไกลหรือไม่ ก็ฉันนั้น!!!!

4. ต้นฤดูฝนลมพัดกล้า โบราณท่านว่า ความคิดเป็นของคน แต่ความสำเร็จเป็นของฟ้า ถ้าการเมืองเป็นไปตามครรลองจบที่ฉาก 2 คุณเศรษฐาก็จะเป็นนายกฯ เรื่องใดใครผูกเมื่อเป็นรัฐบาล เรื่องนั้นคนนั้นก็ต้องแก้เอง!!!

แต่ถ้าพลิกล็อคไปถึงฉาก 3 ตอน “ก็บอกไว้แล้วไง” ลุงป้อมก็จะเป็นนายกคนที่ 30 ทว่าศึกข้างหน้าทั้งภายในภายนอกนั้นใหญ่หลวงนัก ถึงกระนั้น “มาตรแม้นไม่เห็นผลร้ายของสงคราม ก็จะไม่เห็นผลดีของสงครามเช่นเดียวกัน”