โอ้โห!! “แชร์แม่มณี” วงเงินความเสียหายเกือบ 1,300 ล้านบาท “ดีเอสไอ” เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน ขยายผลจัดการแม่ข่าย

...ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอเปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดี “แชร์แม่มณี” หลังจากได้มีการจับกุม ..วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือเดียร์ ท้าวแชร์แม่มณี และนายเมธี ชิณภา แฟนหนุ่ม ได้ที่.สัตหีบ .ชลบุรี ไปก่อนหน้านี้ พร้อมออกหมายจับเครือข่ายอีก 5 รายนั้น โดยในสัปดาห์นี้พนักงานสอบสวนกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ จะเร่งสอบปากคำผู้เสียหายในคดี และเมื่อดีเอสไอได้รับมอบสำนวนการสอบสวนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) แล้วจะตรวจสอบภาพรวมคดีอีกครั้งว่า จำเป็นต้องเรียกสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหรือไม่

เมื่อมีจำนวนผู้เสียหาย และตัวเลขความเสียหายที่แท้จริงแล้ว พนักงานสอบสวนจะวางรูปคดี เพื่อวางแผนการสอบสวน พร้อมจัดชุดเฉพาะกิจ โดยระดมพนักงานสอบสวนจากกองคดีต่างๆ มารวมลงพื้นที่สอบปากคำผู้เสียหายทั่วประเทศ ร่วมกับการตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมด เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาปฏิเสธว่าไม่มีแม่ข่ายชักชวนสมาชิกให้นำเงินมาร่วมลงทุน ซึ่งร่องรอยการเงินจะเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า ใครมีพฤติการณ์เป็นแม่ข่าย และใครบ้างที่เป็นผู้เสียหายที่แท้จริง” ...ไพสิฐ กล่าว

อย่างไรก็ตามสำหรับตัวเลขของผู้เสียหายจากแชร์แม่มณีที่ลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ทของดีเอสไอ จนถึงวันที่ 5 ..ที่ผ่านมา พบว่ามีจำนวนผู้เสียหาย 4,252 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 1,299,241,700.41 บาท