แอร์เอเชียรุกเปิดบินต่างประเทศบินตรง“ดอนเมือง-มัลดีฟส์” ราคาเบาๆเริ่มต้นที่ 1,990 บาท

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเเละเศรษฐกิจ  โดยรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบเข้าไทย โดยไม่ต้องกักตัว ถือเป็นสัญญาณที่ดีของบรรยากาศการท่องเที่ยว ซึ่งไทยแอร์เอเชียได้ประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เเละพร้อมกลับมาให้บริการระหว่างประเทศเเล้ว โดยเลือกมัลดีฟส์เป็นจุดหมายปลายทางเเรก ซึ่งเชื่อว่าจะตอบโจทย์อย่างดี หลังจากที่ทุกคนอัดอั้นไม่สามารถท่องเที่ยวต่างประเทศได้ตามปกติมานาน 

“มัลดีฟส์ ดินแดนแห่งหมู่เกาะ ทะเลสวยน้ำสีฟ้าใส บินสะดวกไม่ต้องกักตัว ไม่ต้องขอวีซ่า เที่ยวมัลดีฟส์ในช่วงที่สวยที่สุด เริ่มจองได้แล้วในราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษ ราคารวมภาษีสนามบิน สำหรับสมาชิก BIG เริ่มต้นที่ 1,990 บาทต่อเที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 15 ถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน 64 เพื่อใช้สำหรับเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 64 ถึงวันที่ 26 มีนาคม 65 โดยเส้นทางบินดังกล่าวจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 22 ธันวาคม 64 พร้อมให้บริการ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์”

ทั้งนี้นายสันติสุข กล่าวว่า หลังจากนี้ไทยแอร์เอเชีย มีเเผนจะเพิ่มเส้นทางบินระหว่างประเทศต่อเนื่อง อาทิ ดอนเมือง-พนมเปญ ประเทศกัมพูชา และต้นปี 65 ในเส้นทางบินตรงสู่สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม ฮ่องกง เเละอินเดีย ในขณะที่เส้นทางสู่ประเทศจีน จะเริ่มกลับมาในไตรมาสที่ 2 

สำหรับเส้นทางภายในประเทศ หลังจากที่แอร์เอเชีย ทยอยกลับมาบินตั้งเเต่ต้นเดือนกันยายน 64 พบว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดีต่อเนื่อง โดยในเดือนตุลาคม มีปริมาณเที่ยวบินที่ให้บริการอยู่ที่ 20% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนโควิด-19 เดือนพฤศจิกายน อยู่ที่ 40-50% เดือนธันวาคม ปริมาณที่นั่งคาดการณ์อยู่ที่ 90% เเละจะกลับมาบินเส้นทางภายในประเทศทั้งหมด 100% ในเดือนมกราคม 65

โดยในปี 64 คาดการณ์ว่าไทยแอร์เอเชียจะมียอดขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านคน ในขณะที่ยอดผู้โดยสารปี 65 ซึ่งเป็นช่วงฟื้นฟู เเละมีเส้นทางระหว่างประเทศ คาดการณ์จะมียอดผู้โดยสารอยู่ที่ประมาณ 13.5 ล้านคน