อนุทิน จัดระเบียบสังคม ภูเก็ต

อนุทิน จัดระเบียบสังคม ภูเก็ต
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

อนุทิน ลงพื้นที่ ภูเก็ต มอบนโยบายเจ้าหน้าที่ เข้มงวด จัดระเบียบสังคม ให้ ภูเก็ต น่าอยู่ ปราบยาเสพติด แรงงานต่างด้าว สถานบริการ แก้ปัญหา ผู้มีอิทธิพล ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

วันนี้ (9 พฤษภาคม 2567)  นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ ที่สถานีตำรวจภูธรเมือง ภูเก็ต อำเภอเมือง ภูเก็ต จังหวัด ภูเก็ต

อนุทิน มอบนโยบาย จัดระเบียบสังคม จ. ภูเก็ต

โดยนายอนุทิน เป็นประธาน มอบนโยบาย การปราบปรามยาเสพติด แรงงานต่างด้าว สถานบริการ แก้ไขปัญหา ผู้มีอิทธิพลชาวไทย และชาวต่างชาติในพื้นที่ จังหวัด ภูเก็ต

และปล่อยแถว การสนธิกำลัง ฝ่ายตำรวจ ทหาร และพลเรือน พร้อมขบวนรถในการปฏิบัติการกิจ จัดระเบียบสังคม ในพื้นที่ จ. ภูเก็ต

โดยมี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บริหารหน่วยงาน ข้าราชการ ส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาประชาชน ร่วมดำเนินการ

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า นโยบายการ จัดระเบียบสังคม และ ปราบปรามผู้มีอิทธิพล เป็นนโยบาย ที่รัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ให้ความสำคัญ เป็นอย่างมาก

พุ่งเป้า ความสงบสุข – ปลอดภัย ของประชาชน

เจ้าหน้าที่ ทุกคน จึงมีความสำคัญ ต่อ เป้าหมาย ของนโยบายนี้ ซึ่งหมายถึง ความสงบสุข และความปลอดภัย ของ พี่น้อง ประชาชน

สำหรับ การปฏิบัติหน้าที่ ของทั้งผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการ สิ่งสำคัญ ที่สุด คือ ความสุจริต ความเป็นธรรม  และ ความเอาจริงเอาจัง พี่น้อง ประชาชน จะต้องรู้สึก อุ่นใจ และ มั่นใจว่า จะพึ่งพา เจ้าหน้าที่ได้

ต่างชาติ ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายไทย

อย่างไรก็ตาม มีชาวต่างชาติ จำนวนหนึ่ง มีพฤติกรรม ไม่ถูกต้อง เหมาะสม ต้องย้ำ ให้เข้าใจว่า ทุกคน อยู่ภายใต้ กฎหมายไทย เหมือนกัน ทั้งเป็นคนไทย และเป็นคนต่างประเทศ อยู่ประเทศไทย ต้องเคารพกฎหมาย

“ชาวต่างชาติเป็นแขก คนไทยต้อนรับ อย่างเต็มที่ แต่ถ้าเขา รังแกเรา เอาเปรียบเรา อันนี้ รับไม่ได้  เราก็ต้อง จัดการ อย่างถูกต้อง เพราะถือว่า เขาไม่ให้เกียรติ เราแล้ว” นายอนุทิน กล่าว

ทั้งนี้ จังหวัด ภูเก็ต เป็นเหมือน ประตูสำคัญ ในการรับแขก ของประเทศ และ ความประทับใจ ที่ผู้มาเยือน จะได้รับจากจังหวัด ภูเก็ต นั้น จะเป็น แรงดึงดูด ที่จะนำ นักท่องเที่ยว เข้าสู่ ประเทศไทย มากขึ้น

ซึ่งแรงดึงดูดนี้ นอกจาก จะสร้างได้ด้วย แหล่งท่องเที่ยว ผู้คน และวัฒนธรรม ที่มีเอกลักษณ์ แล้ว เรื่องของ ความปลอดภัยในชีวิต และ ทรัพย์สิน ก็เป็นปัจจัยพื้นฐาน ที่สำคัญ ซึ่งถ้าขาดไป ความสำเร็จอื่นๆ ก็จะเกิดขึ้น ไม่ได้เลย

” ขอให้ เจ้าหน้าที่ ทุกท่าน ได้ตระหนัก ถึงความสำคัญ ในภารกิจของท่าน และ ให้สิ่งนี้ เป็นกำลังใจ ให้ท่าน ได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มศักยภาพ และภาคภูมิใจ ” รมว.มหาดไทยกล่าว

กระทรวงมหาดไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ททท.นำภูเก็ตปั๊ม4แสนล้านดึง“ไทย-ต่างชาติ”เที่ยว365วัน