“แอปเปิล” ออกแบบหน้ากาก (face shiled) ป้องกันไวรัสโควิด-19 บริจาคทั่วโลกสัปดาห์ละ 1 ล้านชิ้น

“ทิม คุก” ซีอีโอ แอปเปิล เปิดเผยใน Twitter ส่วนตัวของเขาว่า “แอปเปิล” ซึ่งเป็นผู้ผลิต iPhone สมาร์ทโฟนยอดนิยมได้ทุ่มเทการสนับสนุนการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ตอนนี้ได้ระดมหน้ากากกว่า 20 ล้านชิ้น ผ่านซัพพลายเชนของ “แอปเปิล”

ทีมงานออกแบบของ  รวมทั้งด้านวิศวกรรม ฝ่ายปฏิบัติการและทีมบรรจุภัณฑ์ของ “แอปเปิล” กำลังทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์เพื่อออกแบบหน้ากาก (face shield) เพื่อป้องกันไวรัสให้กับบุคลากรทางการแพทย์

โดยหน้ากากชุดแรกได้จัดส่งไปที่โรงพยาบาลใน เมืองซานตา คลาร่า วัลเล่ย์  ได้ผลตอบรับที่ดี ทาง “แอปเปิล”  วางแผนที่จะบริจาคหน้ากากจำนวนหนึ่งล้านชิ้นภายในสิ้นสัปดาห์นี้ตามด้วยอีกหนึ่งล้านชิ้นต่อสัปดาห์ “ทิม คุก”กล่าวว่าหน้ากากดังกล่าววช้เวลาต่ำกว่าสองนาทีในประกอบ

โดยหน้ากากที่ออกแบบนั้น สามารถปรับให้มีความมแบนเพื่อทำให้สามารถบรรจุกล่องได้ 100 ชิ้นต่อกล่อง การมอบหน้ากากเพื่อช่วยเหลือครั้งแรกจะไปที่ศูนย์การแพทย์ในสหรัฐอเมริกา และ “แอปเปิล” วางแผนที่จะขยายการส่งไปทั่วโลกในภายหลัง

ท้ายสุด “ทิม คุก” ยังได้ระบุถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสที่ได้ผลดีที่สุดก็คือการอยู่บ้าน ไม่ไปไหนและใช้มาตรการ social distancing