“แรมโบ้” ตอกกลับ “ชูวิทย์” ลั่นโตจนผมหงอก พูดอะไรคิดเยอะๆ หลังนำ “ตึกไทยคู่ฟ้า” เทียบสถานบันเทิง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ค กรณีที่นายกฯ จะฟ้องคนที่โยงเรื่องของสถานบันเทิงกับชื่อตึก “ไทยคู่ฟ้า” ว่าเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้บอกแล้วว่า จะขอดูว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ก่อนที่จะดำเนินการทางกฎหมาย เพียงนายกฯ เตือนการเอาสถานที่สำคัญบ้านเมืองไปเปรียบเทียบกับสถานบันเทิงนั้น ควรคิดว่าเหมาะสมหรือไม่

“นายชูวิทย์ควรที่จะระมัดระวังปากพาไปหาเรื่อง ไม่มีใครดัดจริต อยากให้นายชูวิทย์พูดความจริงไม่มีใครห้ามอยู่แล้ว แต่ความจริงสิ่งใดควรพูดหรือไม่ควรพูด และการเอาสถานที่สำคัญของบ้านเมืองไปตั้งชื่อประชดประชันให้เสื่อมเสีย นายชูวิทย์ควรคิดได้มิใช่หรือ” นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวว่า ตนก็เห็นด้วยกับนายกฯที่ให้ระมัดระวังการที่จะใช้คำว่า “ไทยคู่ฟ้า”  เพราะสถานที่แห่งนี้ ถือว่าเป็นสถานที่ทำงานของผู้นำประเทศทุกคน เป็นหน่วยงานราชการ และยังถือว่าเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ซึ่งนายชูวิทย์ไม่ควรที่จะนำมาพูดเล่น หรือนำมาเปรียบเทียบเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง จะพูดความจริงกล่าวหาว่าใครก็เอ่ยชื่อไปเลย มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องเอาชื่อไทยคู่ฟ้าไปพูดให้เสียหายภาพพจน์

นายเสกสกล ยังกล่าวด้วยว่า เข้าใจว่านายชูวิทย์ เป็นคนที่เคยทำงานกลางคืน และอยู่กับสถานบันเทิงมานานอาจไม่ค่อยได้ใส่ใจ หรือเข้าใจลึกซึ้งถึงสถานที่สำคัญอย่างตึกไทยคู่ฟ้า แต่ก่อนที่นายชูวิทย์จะนำสถานที่ที่มีความสำคัญแบบนี้มาเปรียบเทียบกับอะไร ตนเองก็ขอให้ใช้สมองคิดก่อนว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ และควรให้เกียรติกับสถานที่แห่งนี้ด้วย

“การที่นายชูวิทย์ บอกว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย มองสังคมไทยดัดจริต รักษาภาพลักษณ์ แต่ไม่ยอมรับความจริง กับการที่นำชื่อตึกไทยคู่ฟ้าไปเปรียบเทียบกับสถานบันเทิง มันก็ถือเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งไม่ควรนำไปเปรียบเทียบเช่นนี้เพราะจะสร้างความเสียหาย ทำลายความน่าเชื่อถือทั้งของนายกฯและรัฐบาล รวมถึงสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างตึกไทยคู่ฟ้า จึงขอฝากถึงนายชูวิทย์ว่า การพูดความจริงมันไม่ตายหรอก เป็นสิ่งที่ดี แต่การพูดในสิ่งที่จะต้องเปรียบเปรยใช้ภาษาเปรียบเทียบแบบไม่ใช้สมองคิด หรือคิดไม่เป็นใช้ได้หรือไม่ โตป็นผู้ใหญ่แล้วควรคิดว่าควรหรือไม่ควร เหมาะสมหรือไม่ บางครั้งการพูดเอามันส์ปาก หรือสนุกปากใครก็พูดได้  แต่ไม่ควรใช้วาจา ทำให้สถานที่สำคัญของบ้านเมืองเสื่อมเสีย นายชูวิทย์โตจนผมหงอก สุนัขเลียก้น ไม่ถึงแล้ว พูดอะไรควรรู้จักระมัดระวังให้มากกว่านี้มิใช่หรือ” นายเสกสกล กล่าว