อัปเดทโควิด-19 ในไทย ยอดติดเชื้อเพิ่มอีก 122 ราย สนามมวยพบเพิ่มอีก 4 ราย กลับบ้านเพิ่มอีก 7 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 มี.ที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์ และสาธารณสุข ได้รายงานสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ประจำวันที่ 23 มีนาคม 2563

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า วันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 122 ราย รวมยอดสะสม721 ราย โดยรักษาในโรงพยาบาล 668 ราย กลับบ้านแล้วเพิ่มอีก 7 ราย รวมกลับบ้าน 52 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ทั้งนี้ผู้ป่วยรายใหม่ แบ่งเป็น กลุ่มสัมผัสผู้ป่วยรายเดิม 20 ราย เป็นกลุ่มสนามมวย 4 ราย ประกอบด้วย พี่เลี้ยง ผู้ชมในจังหวัดนนทบุรี นครปฐม อุบลราชธานี ส่วนสถานบนเทิงไม่มีรายงานเพิ่ม

นพ.ทวีศิลป์วิษณุโยธิน

ส่วนกลุ่มสัมผัสผู้ป่วย ที่มีการรายงานไปแล้ว 16 ราย จากการไปสังสรรค์ ทำงานกับชาวต่างชาติ นั่งรถคันเดียวกันร่วมประชุม รับประทานอาหาร พนักงานส่งของ พนักงานบริษัท นักเรียน พนักงานนวด ญาติผู้ใหญ่ ที่กรุงเทพอุบลราชธานี ศรีสะเกษ

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ 10 ราย กลับจากต่างประเทศ เป็นคนไทย และชาวต่างประเทศ และเป็นผู้กลับมาจากปอยเปตเป็นชาวสวิสเซอร์แลนด์ และฝรั่งเศส อีก 6 ราย ทำงานใกล้ชิดคนจำนวนมาก และชาวต่างชาติ ทำงานที่ผับบาร์พนักงานขับรถ ดีเจ ในผับ ที่สุราษฎร์ธานี ร้อยเอ็ด ภูเก็ต กรุงเทพฯ และกระบี่ ส่วนอีก 92 ราย ผลตรวจห้องปฏิบัติการพบเชื้อ อยู่ระหว่างตรวจสอบ และสอบสวนโรค

นอกจากนี้ในส่วนรายที่มีอาการหนัก 7 ราย ขณะนี้ได้รักษาตัวที่สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลที่เพชรบูรณ์ โรงพยาบาลสังกัดนักเรียนแพทย์ และโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งทุกรายขณะนี้ใส่ท่อช่วยหายใจ

อย่างไรก็ตามแนวโน้มผู้ติดเชื้อ รายใหม่เพิ่มขึ้น จากการย้ายฐานกลับไปต่างจังหวัดในช่วงไม่กี่วัน เพราะประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ก่อนที่มีประกาศปิดสถานที่หลายแห่งในกรุงเทพฯ อย่างไรก็ตามย้ำว่าให้ผู้เดินทางกลับไปและมีประวัติเคยเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานโรคติดต่อด้วย