ข่าวเช้าวันนี้ 25 พฤษภาคม 2567 “แพทองธาร” ระบุ ยังไม่พร้อม เป็น นายกฯ

ข่าวเช้าวันนี้ 25 พฤษภาคม 2567 ประเด็นร้อน ข่าวเช้าวันนี้ 25 พฤษภาคม 2567 “แพรทองธาร” ระบุ ยังไม่พร้อม เป็น นายกฯ มั่นใจ นายกฯ ชี้แจง ศาล รธน. ได้
ข่าวเช้าวันนี้ 25 พฤษภาคม 2567 ประเด็นร้อน ข่าวเช้าวันนี้ 25 พฤษภาคม 2567 “แพรทองธาร” ระบุ ยังไม่พร้อม เป็น นายกฯ มั่นใจ นายกฯ ชี้แจง ศาล รธน. ได้

ข่าวเช้าวันนี้ 25 พฤษภาคม 2567 ประเด็นร้อน ข่าวเช้าวันนี้ 25 พฤษภาคม 2567 “แพทองธาร” ระบุ ยังไม่พร้อม เป็น นายกฯ มั่นใจ นายกฯ ชี้แจง ศาล รธน. ได้

“พาณิชย์” ระบุ สงครามการค้า สหรัฐฯ – จีน รอบใหม่ ไม่กระทบ กับ ไทย มากนัก แต่ต้องติดตามดูอย่างใกล้ชิด

ศาลโลก มีคำสั่ง ให้ อิสราเอล หยุด สงคราม ใน ฉนวนกาซา 

ข่าวเช้าวันนี้ 25 พฤษภาคม  2567 การเมือง 

ข่าวเช้าวันนี้ 25 พฤษภาคม 2567 “แพทองธาร” ยังไม่พร้อมเป็น นายกฯ :นางสาว แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พรรค เพื่อไทย มั่นใจว่า นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะสามารถ ชี้แจง ศาล รัฐธรรมนูญ ได้

และ ตน ยังไม่พร้อม นั่ง ตำแหน่ง นายกฯ 

วันนี้ (25 พฤษภาคม 2567) พา นาย ทักษิณ ชินวัตร ลงพื้นที่ จังหวัด นครราชสีมา

ครม. สัญจร โคราช 1-2 กรกฏาคม : นาย ประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการ กระทรวง ดิจิทัล เพื่อ เศรษฐกิจ และ สังคม (ดีอี) เป็น ประธาน เตรียม ความพร้อม การประชุม คณะรัฐมนตรี อย่างเป็น ทางการ นอกสถานที่ ที่ จังหวัด นครราชสีมา กล่าว ภายหลัง การประชุม ว่า 

จะย้ำถึง ศักยภาพ ของ จังหวัด นครราชสีมา เมือง อุทยานธรณีโลก (Unesco Global Geopark) ต่อยอด การท่องเที่ยว และ สร้างรายได้ ให้ประชาชน

ข่าวเศรษฐกิจ

“พาณิชย์” ประเมิน สงคราม การค้า รอบใหม่ “ไม่กระทบไทย” : นาย พูนพงษ์​ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวนการ สำนักงาน นโยบาย และ ยุทธศาสตร์ การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า สงครามการค้า สหรัฐฯ – จีน รอบใหม่ ไม่น่า จะมี ผลกระทบ รุนแรง เมื่อเทียบ กับ ปี 2561

แต่ ต้องติดตาม อย่าง ใกล้ชิด ว่า สงครามการค้า รอบนี้ จะส่ง ผลกระทบ ต่อ ห่วงโซ่ อุปทานโลก และ ต้นทุนสินค้า หรือไม่ 

ข่าวทั่วไป

“ฝนถล่ม” ไทย ตอนบน เสี่ยง น้ำท่วม   : กรม อุตุนิยมวิทยา พยากรณ์​ สภาพอากาศ วันนี้ 25 พฤษภาคม 2567 ระบุ 
ประเทศไทย ฝนตก หนัก 70% ของ พื้นที่ ประกาศ เตือน หลาย พื้นที่ เสี่ยง น้ำท่วม ฉับพลัน และ น้ำป่า ไหลหลาก จาก พายุ ดีเปรสชัน บริเวณ อ่าว เบงกอล ตอนล่าง 
ติดตาม ข้อมูล ได้ที่ เว็ปไซด์ ของ กรม อุตุนิยมวิทยา

 https://www.tmd.go.th

ข่าวต่างประเทศ

“ศาลโลก” สั่ง อิสราเอล ยุติ ปฏิบัติการ ทางทหาร : ศาล ยุติธรรม ระหว่าง ประเทศ ( ไอ ซี เจ ) ศาล สูงสุด ของ สหประชาชาติ ได้ออก คำสั่ง มาตรการ ฉุกเฉิน ให้ อิสราเอล ยุติ การโจมตี ทางทหาร ในเมือง ราฟาห์ ทาง ตอนใต้ ของ ฉนวนกาซา

พลเรือน เมียนมา เสียชีวิต จากการ โจมตี แล้ว 369 ศพ : เว็บไซต์ อิรวดี รายงานว่า กองทัพ เมียนมา โจมตี ทางอากาศ ดุเดือด มากขึ้น ในปี 2567 

พบ 4 เดือน แรก ทำให้ พลเรือน เสียชีวิต แล้ว 369 ศพ บาดเจ็บ เกือบ 800 ราย 

รัฐ ยะไข่ เป็นรัฐ ที่ถูก กองทัพ เมียนมา โจมตี ทางอากาศ บ่อย มาก ที่สุด

ที่มาของข้อมูล:  กรมอุตุนิยมวิทยา,   The Journalist Club

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : https://thejournalistclub.com/bangkok-heavy-rain/261376/