ส.ส.ใต้ประชาธิปัตย์พร้อมผนึกกำลังทวงคืนเก้าอี้ ดัน”จุรินทร์”นั่งนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2564 ที่โรงแรมศิวา รอยัล อ.เมือง จ.พัทลุง นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลการประชุม ส.ส.ภาคใต้ เกี่ยวกับการจัดทัพเตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้า วานนี้ (20 ต.ค.) ว่า บรรยากาศในที่ประชุมเป็นไปด้วยดี เพราะทุกคนมุ่งมั่นที่จะช่วยพรรค และผลักดันพรรค หัวหน้าพรรคให้ประสบความสำเร็จให้ได้ ส่วนเรื่องในการประชุมวานนี้มีอยู่ด้วยกัน 3 เรื่อง เรื่องที่ 1 คือสมาชิกขอให้พรรคได้จัดทำนโยบายแก้ไขปัญหาและพัฒนาภาคใต้โดยเร็วที่สุด เพราะภาคใต้นั้นพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายและมีผลงาน ดังนั้น การปรับนโยบายใหม่เพื่อใช้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจึงมีความสำคัญและมีความจำเป็น ซึ่งการทำนโยบายของพรรคจะได้จัดเวทีเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วม 3 เวที ภาคใต้ตอนบน ภาคใต้ตอนกลาง และภาคใต้ตอนล่าง

เรื่องที่ 2 ส.ส.ภาคใต้ 22 ที่นั่ง จะได้ร่วมมือกันเพื่อทวงคืนจำนวน ส.ส.ให้ได้มากที่สุด และมั่นใจว่าจะได้มากกว่าเดิม เรื่องที่ 3 ที่ประชุมเห็นพ้องต้องกันว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.ทุกคนก็พร้อมสนับสนุนให้หัวหน้าพรรคได้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยจะทุ่มเททำงานอย่างสุดความสามารถ

ส่วนเรื่องการวางตัวผู้สมัครในจังหวัดพัทลุงนั้น นายนริศ กล่าวว่า พรรคได้เตรียมความพร้อมไว้ระดับหนึ่ง แต่ที่ยังไม่เคาะตัวผู้สมัครเป็น เพราะยังมีเวลา แต่ได้เตรียมทุกเรื่องไว้แล้ว และอดีต ส.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร ก็มีความพร้อมด้วย ซึ่งในพัทลุงเราอยู่ที่นี่และได้รับความนิยมมายาวนาน ก็เชื่อมั่นว่าเราสามารถทวงคืน จ.พัทลุง มาได้ครบทั้ง 3 เขต

สำหรับ ดร.อะห์มัด อิสัน ประธานกรรมการสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพัทลุง และรองประธานสมาพันธ์กรรมการอิสลาม 15 จังหวัดภาคใต้ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวทางทำพื้นที่ จ.พัทลุง ว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ครองใจพี่น้องชาวภาคใต้มายาวนาน และ จ.พัทลุง ก็เป็นอีกจังหวัดที่มี ส.ส.นริศ ขำนุรักษ์ เป็นมุสลิม และให้ความสำคัญกับทุกศาสนา ซึ่งพี่น้องมุสลิม พี่น้องต่างศาสนาก็ให้การไว้วางใจ รวมทั้งเป็นผู้มีบุคลิกและมีความสามารถ ผ่านประสบการณ์มามาก ดังนั้น จึงขอกำลังใจให้ทุกท่านสนับสนุนต่อไป