สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 เช้านี้ ยังคงรุนแรงต่อเนื่อง พบ 45 พื้นที่เกินมาตรฐาน เขตบางเขตนำที่หนึ่ง

  • รองมาเป็นพื้นที่เขตวังทองหลาง-ยาวนาวา-พระนคร-ดินแดง พบปริมาณ PM2.5 อยู่ที่ 75-69 มคก./ลบ..
  • แนะประชาชนควรลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง
  • พร้อมติดตามคุณภาพอากาศแบบReal Timeผ่านเว็บไซต์air4thai.comแอปฯAir4Thai

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ..63) กรมควบคุมมลพิษได้รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน(PM 2.5) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ประจำวันที่ 9 มกราคม 2563 เวลา 7.00 ดังนี้

ผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร จำนวน 48 สถานี ตรวจวัดค่าได้ 47 – 81 มคก./ลบ.. (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.โดยปริมาณฝุ่นละอองในภาพรวมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเช้าของเมื่อวาน โดยพบพื้นที่มีปริมาณฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานและเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 45 พื้นที่ (พื้นที่สีส้มประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวควรลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งและติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด 

ทั้งนี้กรมควบคุมมลพิษยังคงรายงานสถานการณ์และแจ้งประสานข้อมูล ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการควบคุมกำกับ ดูแล ภารกิจตามมาตรการ “ภายใต้แผนปฏิบัติการ ขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ ” อย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาสถานการณ์ฝุ่นละอองให้กลับสู่ปกติ

สำหรับพื้นที่มีปริมาณฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 5 อันดับแรก ประกอบด้วย1.พื้นที่เขตบางเขน ปริมาณ 76มคก./ลบ.ม 2.ซอยลาดพร้าว 95 เขตวังทองหลาง ปริมาณ 75 มคก./ลบ.ม 3.เขตยานนาวา ปริมาณ 74 มคก./ลบ.ม 4.เขตพระนคร ปริมาณ 69 มคก./ลบ.ม และ 5. เขตดินแดง ปริมาณ 69 มคก./ลบ.

อย่างไรก็ตามประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศแบบ Real Time ได้ทางเว็บไซต์ air4thai.com แอปพลิเคชั่น Air4Thai และ http://bangkokairquality.com