ศูนย์การค้าคึกคัก ชูมาตรการเข้มงวด เตรียมเปิดให้บริการหลังศบค.ให้เปิดทดลองบริการในวันที่ 14 พฤษภาคม

หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) เตรียมทดลองเปิดศูนย์การค้า ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ผู้สื่อข่่าวรายงานว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป เตรียมพร้อมเปิดให้บริการตามมาตรการปลดล็อกดาวน์ของภาครัฐ ด้สยจัดงานแถลงข่าว   “การเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้ากลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป และมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด” พร้อมร่วมฟังการวิเคราะห์ภาพรวมของวงการค้าปลีกโลกและของไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  รวมไปถึงศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าของเดอะมอลล์ กรุ๊ป  ตลอดจนข้อมูลพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป New Normal หรือชีวิตวิถีใหม่

นอกจากนี้ยังเปิด 100 มาตรการเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดของศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ปซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและภาครัฐบาลในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยมีผู้บริหารเดอะมอลล์ กรุ๊ป โดยผู้บริหารของเดอะมอลล์กรุ๊ป วันที่ 12 พ.ค.63

ขณะเดียวกันบริษัทสยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหาร ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และเป็นหึ่งในพันธมิตรไอคอนสยาม เตรียมเปิดแถลงข่าว “สยามพิวรรธน์ตอบสนองชีวิตวิถีใหม่” โดยมี นางชฏาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้แถลงเตรียมความพร้อมในวันที่ 13 พ.ค.63

สำหรับกลุ่มเซ็นทรัล ได้เตรียมความพร้อมกับการเปิดศูนย์การค้ามาตั้งแต่ปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยทางเซ็นทรัลและพันธมิตรได้เตรียมพนักงานให้พร้อมนับจากนี้ไป ซึ่งครอบคลุมในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยใน 5 แกนหลัก กว่า 75 มาตรการ โดยแผนการเปิดของเซ็นทรัลจะแบ่งเป็นเฟส ๆ โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับมาตรการความสะอาด ปลอดภัย และการเว้นระยะห่างทางสังคม เช่น การจำกัดจำนวนผู้ใช้ลิฟต์ การใช้บันไดเลื่อน การจัดที่นั่งในร้านอาหารให้เป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม การจัดช่วงเวลาพิเศษ หรือช่องทางการจ่ายเงินพิเศษให้สำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ สตรีมีครรภ์ ตลอดจนการสต๊อกสินค้าให้พร้อมทั้งการสั่งซื้อออฟไลน์และออนไลน์ เป็นต้น