ย่านเมียงดง กรุงโซล แทบเป็นเมืองร้าง แบรนด์ดังทยอยปิดตัวหลังได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19

วิกฤตไวรัสโควิด-19 ทำให้กิจกรรมการท่องเที่ยวโลกชะงัก สถานที่ท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างหนัก สำหรับกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง

ย่านเมียงดง ซึ่งเป็นย่านธุรกิจและการท่องเที่ยวหลักและเป็นสัญญลักษณ์ของกรุงโซล ที่นักท่องเที่ยวไปเยือนเกาหลีจะต้องไม่พลาดกันได้รับผลกระทบเช่นกัน จากบรรยากาศความยุ่งเหยิง คราคร่ำไปด้วยผู้คน มาวันนี้แทบกลายเป็นเมืองร้าง

เพจเฟซบุ๊ก Koreathai ได้โพสต์ให้เห็นว่าถนนช้อปปิ้งที่เคยพลุกพล่านไม่มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวช้อปปิ้งกันด้วยภาพถ่ายขาวดำเห็นถึงความว่างเปล่าของร้านค้าซึ่งมีเครื่องหมายกากบาทสีแดงโดยแบรนด์ดังอย่าง Uniqlo, Etude House, Guess และ The Alley ซึ่งเป็นเชนร้านชาของไต้หวันล้วนแต่ได้รับผลกระทบและปิดตัวลงไปแล้ว

แหล่งช้อปปิ้งคึกคักไปด้วยกิจกรรมในเดือนพฤษภาคม 2018 ตามภาพที่ถ่ายโดย Google Maps เมื่อเทียบกับปี 2021 เมืองนี้เป็นเมืองร้างที่ไม่มีรถเข็นขายอาหารริมทาง หน้าร้านค้าไร้ผู้คนพลุกพล่าน

ย่านเมียงดงที่เคยพลุกพล่านไปด้วยผู้คนและนักท่องเที่ยว

หลังจากหนึ่งทศวรรษในเมียงดงร้านแฟล็กชิปสโตร์ 4 ชั้นในกรุงโซลของ Uniqlo ได้ปิดตัวลงอย่างถาวรในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 โดยมีรายงานว่าร้านค้าแห่งนี้มียอดขายสูงถึง 2 พันล้านวอน ในวันเปิดทำการในปี 2011  ก่อนที่จะถูกโรคระบาด 

ร้านยูนิโคล่ แฟลกชิปสโตร์ก่อนและหลังวิกฤต
ร้าน Aritaum เป็นร้านยักษ์ใหญ่ K-beauty ของเกาหลี
แบรนด์  Klavuu
Gelato shop Milky Bee
คนขายของสวมใส่หน้ากากากับบรรยากาศที่เงียบเหงา

https://web.facebook.com/koreathai2/posts/274546417603540