Hermès โชว์ยอดขายไตรมาสแรกพุ่ง 17% สวนกระแสคู่แข่ง

Hermès โชว์ยอดขายไตรมาสแรกพุ่ง 17%

นักวิคราะห์ระบุเพราะเป็นแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือที่สุดและความต้องการเกินการผลิตเป็นปัจจัยสำคัญ ยอดขายโตเกินคาดจากผลิตภัณฑ์เครื่องหนังและจิลเวอรี่

Hermès (แอร์เมส) แบรนด์เนมดังจากฝรั่งเศส ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรก 2024 มีอัตราเติบโตสูงถึง 17% สูงกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 13% กับรายได้ 3,800 ล้านยูโรหรือประมาณ 1.5 แสนล้านบาท

Axel Dumas ประธานบริหาร Hermès ผู้ผลิตกระเป๋า Birkin และ Kelly  กล่าวว่า ยอดขายที่เติบโตอย่างแจ็งแกร่งในไตรมาสแรกสะท้อนให้เห็นถึงความภักดีของลูกค้าทั่วโลก ความแข็งแกร่งของรูปแบบงานฝีมือ และความตั้วใจในการสร้างสรรค์ของเราในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนมากขึ้น

ทั้งนี้ยอดขายดังกล่าวแซงหน้าคู่แข่งรายใหญ่อย่าง LVMH ผู้ผลิต Louis Vuitton ที่มียอดขายเพิ่มขึ้น 2% และบริษัท Kering ยอดขายติดลบ 10% อีกทั้ง Hermès ยังท้าทายความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ที่ลดลงในตลาดสำคัญของจีน เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจ

โดย Hermès  มีอัตราเติบโตทัวทุกภูมิภาคระดับตัวเลขสองหลักและในเอเชียไม่รวมตลาดญี่ปุ่นเติบโต 14% แต่ในตลาดจีนเริ่มมีสัญญาณอ่อนแอลงหลังเทศกาลตรุษจีน

นักวิคราะห์ระบุว่า  Hermès เป๊นแบรนด์ที่น่าเขื่อถือที่สุดในกลุ่ทมลักชัวรี่แบรนด์ มีลูกค้าระดับไฮเอนด์และความต้องการผลิตภัณฑ์หลักที่มีมากกว่าอุปทาน ทั้งสองปัจจัยช่วย ห้บริษัทก้าวข้ามภาวะถดถอยได้ แม้ว่าคู่แข่งจะได้รับผลกระทบในช่วงปลายปี 2565 เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์เป็นศูนย์โควิดอย่างเข้มงวดในจีน แต่ธุรกิจของ Hermès ก็ไม่ประสบกับความล้มเหลว

ที่มา https://www.ft.com/content/75033288-8e69-42e1-b4cf-5457a9c129a9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง https://shorturl.asia/ig2rJ