“มัลลิกา”ยอมรับเลือกหัวหน้า ปชป.ล่ม เพราะขัดแย้ง 2 ขั้ว

  • อ้าง สมาชิกต่างจังหวัด ติดจองตั๋วกลับไว้แล้ว
  • ต้องเลื่อนประชุมไป 30 วัน
  • ตามข้อบังคับพรรค

วันนี้ 9 ก.ค. นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหนึ่งในผู้ที่เสนอตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ประชุมวิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ล่ม ว่า เป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือแผน คณะกรรมการไม่ได้มีการวางแผนล่วงหน้าไว้ว่า จะมีญัตติเสนอก่อนหน้าการเข้าวาระ ซึ่งระหว่างที่มีการเสนอ 2 ญัตติ จะต้องมีการแสดงความคิดเห็นของสมาชิก ทำให้เสียเวลาไปในช่วงครึ่งเช้า ทำให้องค์ประชุมที่มาจากต่างจังหวัด ที่วางแผนเดินทางกลับจึงได้กลับไปก่อนบางส่วน จึงทำให้องค์ประชุมไม่ครบ

ส่วนที่มีสมาชิกพรรคหลายคนนั่งอยู่ภายนอก ไม่เข้าร่วมเป็นองค์ประชุม มองแล้วเป็นความขัดแย้ง 2 ขั้วหรือไม่ ว่า นางมัลลิกา กล่าวว่า “จะมองอย่างนั้นก็ได้ แต่ในขณะเดียวกันถ้าให้ความเป็นธรรม องค์ประชุมต่างจังหวัดจำนวนหนึ่งเขาจองตั๋วเครื่องบินไว้จริงๆ และไม่มีใครเดาได้ล่วงหน้าว่า จะมีการเสนอญัตติในช่วงเช้า ทั้งนี้ ใช้เวลานานเกินไป จึงต้องมีการเลื่อนการประชุมออกไป 30 วัน ตามข้อบังคับของพรรค แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการเลือกหัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่า ในห้องประชุมดุเดือดหรือไม่ เนื่องจากมีการรายงานข่าวว่า มีการถามหา 2 สาธิตที่ไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม นางมัลลิกา กล่าวว่า ไม่หรอก พรรคประชาธิปัตย์เราเป็นเวทีเสรีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ฉะนั้นการแสดงความคิดเห็น รวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์ระหว่างการประชุมเป็นเรื่องปกติ.