ทีมซาอุฯ เดินทางถึงไทยแล้ว ร่วมถกจัดส่งแรงงานมีฝีมือ

  • นำเสนอระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการจ้างงาน
  • การออกวีซ่าของซาอุฯ
  • เยี่ยมชมการฝึกอบรมและทดสอบฝีมือแรงงาน

วันที่ 13 มีนาคม  2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.อัฎนัน อับดุลลาห์ อัล-นาอีม (Dr. ADNAN ABDULLAH M. ALNUIM) Deputy of minister for International affair กระทรวงทรัพยากรมนุษย์และการพัฒนาสังคม ประเทศซาอุดีอาระเบีย และคณะทางวิชาการของซาอุฯ ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจสำคัญ ในการประชุมเชิงวิชาการเกี่ยวกับการจัดหางานแรงงานระหว่างกระทรวงแรงงานของไทยและกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และการพัฒนาสังคม ซาอุฯ โดย มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR838 มี นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน (กกจ.) ร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด -19 ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.กำหนดอย่างเคร่งครัด

โดยการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของคณะทางวิชาการซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 12-16 มีนาคมนี้ เพื่อมาปฏิบัติภารกิจสำคัญในการประชุมเชิงวิชาการเกี่ยวกับการจัดหางานแรงงานระหว่างกระทรวงแรงงานของไทยและกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และการพัฒนาสังคม ซาอุฯ การนำเสนอระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการจ้างงานและการออกวีซ่าของซาอุฯ การประชุมหารือระหว่างสำนักงาน บริษัทจัดหางานไทยและซาอุฯ รวมทั้งการเยี่ยมชมการฝึกอบรมและทดสอบฝีมือแรงงานอีกด้วย

ซึ่งเป็นนิมิตรหมายอันดีที่จะกระชับสัมพันธ์ระหว่างประเทศและความร่วมมือด้านแรงงานให้แน่นเฟ้นมากยิ่งขึ้น ถือเป็นความคืบหน้าสำคัญอีกก้าวหนึ่งที่จะทำให้ทั้งสองประเทศสามารถจัดส่งแรงงานไปทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรมส่งผลให้แรงงานมีรายได้และได้รับการคุ้มครองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย