ตำรวจเปิดปมเหตุฆ่า ผอ.โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี รู้ตัวคนร้ายแล้ว-เร่งออกหมายจับ

  • เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นชู้สาว
  • คาดระแวงความใกล้ชิดของภรรยากับนายแพทย์คนดังกล่าว

วันที่ 19 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชายคนร้าย อายุประมาณ 30 ปี ใช้อาวุธปืนยิง นายแพทย์ชุมพล เดชะอำไพ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี เสียชีวิตภายในคลินิกแพทย์ชุมพล 45 ถนนมาตยาวงษ์ อำเภอเมือง อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี

ต่อมา พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี สอบสวนเบื้องต้นทราบก่อนว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายเข้าไปให้แพทย์ผู้เสียชีวิต ตรวจรักษาหลังจากตรวจเสร็จรอชำระเงินค่าตรวจ ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุออกไปจากร้านไปที่รถ อ้างว่าขอไปเอาเงินจ่ายค่ายา โดยผ่านเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยแพทย์ จากเคาน์เตอร์ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายแพทย์ชุมพล หลังก่อเหตุขึ้นรถยนต์ขับหลบหนีไป ด้าน พล.ต.ต.อุทัย จึงประสานพื้นที่ใกล้เคียงสกัดจับกุมผุ้ก่อเหตุ

จากการรายงานข่าว ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ รู้ตัวมือก่อเหตุแล้ว กำลังอยู่ระหว่างเตรียมออกหมายจับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นชู้สาว เนื่องจากภรรยาของมือก่อเหตุทำงานอยู่ที่คลินิคของ นพ.ชุมพล ซึ่งก่อนหน้าที่ยังได้นำปืนมาขู่ที่คลินิคแล้ว 1 ครั้ง คาดว่าจะมีการระแวงถึงความสนิทใกล้ชิดของภรรยากับนายแพทย์คนดังกล่าว ก่อนแฝงตัวไปเป็นคนไข้ และทำการก่อเหตุร้ายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งติดตามคนร้าย ยังหาตัวคนร้ายไม่พบ