ตร. ยัน! ไม่จับแพะคดี “ฆ่าแหม่ม”ที่ภูเก็ต คนร้ายสารภาพแล้ว มีหลักฐานแน่นหนา

วันที่ 7 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคดีสะเทือนขวัญพบศพนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี ที่เดินทางเข้ามาภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตบริเวณแอ่งน้ำ ธารน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต สภาพเปลือยและถูกคลุมด้วยผ้ายางสีดำ มีหินก้อนใหญ่ทับไว้ คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร สั่งการให้ชุดสืบสวนแกะรอยคนร้าย ก่อนจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว เป็นหนุ่มแรงงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งนำตัวมาสอบสวน

ด้านพล.ต.อ.สุวัฒน์ ยืนยันว่า มีข่าวดีในคดีการเสียชีวิตของหญิงชาวสวิสที่จ.ภูเก็ต เมื่อถามว่า แสดงว่าสามารถจับผู้กระทำผิดได้แล้วใช่หรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ก็ต้องได้สิ ส่วนจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ ยังไม่ขอเปิดเผย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคนร้ายเป็นชาย อายุ 27 ปี ชาวจ.ภูเก็ต ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งและตกงานมานาน 2 ปี แถมยังมีพฤติกรรมติดยาเสพติด โดยบ้านพักอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก จากการสอบปากคำเบื้องต้นให้การอ้างว่า ขณะขึ้นไปหาของป่า ไปเจอกับผู้เสียชีวิต จึงต้องการชิงทรัพย์ด้วย ก่อนพยายามจะเข้าไปลงมือ แต่ผู้ตายขัดขืนจึงต่อสู้กัน จึงได้บีบคอและจับกดน้ำจนสิ้นลม แล้วทิ้งศพไว้ที่เกิดเหตุ ในส่วนของรายละเอียดทางพล.ต.อ.สุวัฒน์และตำรวจ บช.น.8 จะแถลงข่าวเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ส.ค.2564

ด้านพล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รองผบช.ภ.8 กล่าวว่า คดีนี้มีหลักฐานยืนยันแน่นหนา ไม่ได้จับแพะ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยผบ.ตร.จะเดินทางมาแถลงข่าวในวันที่ 8 ส.ค.64 เวลา 10.00น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต