“จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” เรียกร้องรัฐบาลยืดเวลาภาษีสรรพสามิตดีเซลลิตรละ 5 บาทต่ออีก 2 เดือน

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง
  • จนกว่าการเปลี่ยนผ่านสู่รัฐบาลชุดใหม่จะสำเร็จ
  • เพื่อไม่ให้กระทบเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะทำงานค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันดีเซล และพลังงาน ของพรรคเพื่อไทย ทวิตข้อความ ระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะทำตามสัญญา ลดราคาพลังงานทันที ในฐานะตัวแทนที่ได้รับมอบหมายจากพรรคเพื่อไทย ที่เข้าไปร่วมในคณะทำงานช่วงการเปลี่ยนผ่านรัฐบาลด้านพลังงาน พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่าเราจะผลักดันคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับประชาชนให้เกิดขึ้นจริง โดยทำให้การเข้าถึงพลังงานเป็นไปอย่างทั่วถึงและในราคาที่ถูกลง เพื่อช่วยลดภาระด้านค่าครองชีพของพี่น้องประชาชน และสนับสนุนให้ภาคเศรษฐกิจสามารถเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน

ในระยะสั้น ขอเรียกร้องให้รัฐบาลรักษาการยืดระยะเวลาการยกเว้นเก็บภาษีสรรพสามิตดีเซลและน้ำมันเตาลิตรละ 5 บาท ที่จะหมดอายุลงในวันที่ 20 ก.ค.นี้ ออกไปอีกอย่างน้อย 2 เดือน จนกว่าการเปลี่ยนผ่านสู่รัฐบาลชุดใหม่จะสำเร็จ เพื่อไม่ให้กระทบเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวและลดรับภาระค่าครองชีพประชาชน

ในระยะกลางและระยะยาว พรรคเพื่อไทยจะเข้าไปปรับเปลี่ยนโครงสร้างและการบริหารจัดการพลังงาน ยืนยันว่าราคาพลังงานจะต้องถูกลง การเข้าถึงพลังงานทางเลือกจะต้องมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะความมั่นคงทางพลังงานที่ยั่งยืนจะเป็นรากฐานที่สำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคต