จีน ล็อกดาวน์ “นครหลานโจว” สกัดโควิด

  • หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่
  • แนะนำให้ประชาชนงดเดินทาง
  • เพื่อยับยั่งการแพร่ระบาดโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ทางการจีน ได้ออกแถลงการณ์ว่า ขณะนี้ได้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ในประเทศ 29 คน ในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อที่นครหลานโจว 6 คน ทำให้ประชาชนในนครหลานโจวถูกสั่งห้ามออกนอกบ้าน เจ้าหน้าที่ของทางการจีนยังระบุเพิ่มเติมว่า ทางการจะควบคุมการเดินทางเข้าและออกนอกนครหลานโจวอย่างเข้มงวด รวมถึงจำกัดการเดินทางไปซื้อสิ่งของจำเป็นหรือเข้ารับการรักษาทางการแพทย์ 

ทั้งนี้ การระบาดครั้งล่าสุดในจีนมีความเชื่อมโยงกับเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตาที่แพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว และทำให้จีนมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 198 คนนับตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

อีกทั้งเมืองปักกิ่ง ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ 3 คน ทำให้ทางการกรุงปักกิ่งต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และแนะนำให้ประชาชนงดเดินทางออกนอกเมืองหลวงหากไม่มีเหตุจำเป็น

ทั้งนี้จากเว็บไซต์ https://www.worldometers.info/coronavirus/fbclid=IwAR2Z38xIbO6yKWB2lG_SWd3QHM3mPvmdrRDTilL9YvnhqcddrFysYBKC7Sg ระบุว่า จีน มีผู้ป่วยโควิดสะสม อยู่อันดับที่ 113 ของโลก โดย ณ วันที่ 26 ต.ค.​ ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด อยู่ที่ 96,8400 คน ผู้เสียชีวิตกว่า 4,636 คน.