คนไทยทำได้… “สารัชถ์” เปิดตัว “สโตนฮิลล์” สุดยอดสนามกอล์ฟระดับสากล ประเดิมจัดทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ดึงนักกอล์ฟชื่อดังดวลวงสวิงชิงเงินรางวัล 900 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ก.ย.65) ถือเป็นอีกวันพิเศษของแวดวงกีฬาในเมืองไทย โดยเฉพาะแวดวงกีฬากอล์ฟ กล่าวคือเป็นวันที่สนามกอล์ฟ “Stonehill” (สโตนฮิลล์) ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการให้สื่อมวลชนได้มาเยี่ยมชม โดยมี นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธาน บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด เป็นผู้ให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชนในแบบเป็นกันเอง 

นายสารัชถ์ กล่าวว่า สโตนฮิลล์ ถือเป็นสถานที่ที่ให้มากกว่าความเป็นสนามกอล์ฟ ซึ่งมีความพร้อมในทุกด้านเพื่อรองรับการเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ด้านกีฬาและการท่องเที่ยว โดยสนามกอล์ฟแห่งนี้ เป็นสนามแบบมาตรฐาน 18 หลุม มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน คลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ 

“การพัฒนาสนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ แห่งนี้ขึ้นมา ก็เพื่อต้องการยกระดับสนามกอล์ฟในประเศไทยให้มีความเทียบเท่าสากล ทั้งในแง่ของมาตรฐานกีฬากอล์ฟและการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลาย ด้วยสภาพแวดล้อมที่มีเอกลักษณ์” 

สำหรับสนามกอล์ฟ สโตนฮิลล์ ได้รับการออกแบบโดยนักออกแบบสนามกอล์ฟชื่อดังอย่าง Kyle Phillips (ไคล์ ฟิลลิปส์) ร่วมด้วยสถาปนิกชื่อดังจากบริษัท Hart Howerton ชาวอเมริกันอย่าง Timothy Slattery (ทิโมตี้ สแลทเทอรี่) โดยในการออกแบบนี้ทั้ง 2 คน ต่างมองถึงจุดเดียวกันว่าต้องการจะสร้างสถานที่แห่งนี้ให้เป็นจุดหมายระดับโลก และเป็นสถานที่ที่สะท้อนถึงอุดมคติ และรสนิยมของผู้ที่มาเยือนได้อย่างอบอุ่น  

โดยการออกแบบสนามกอล์ฟสโตนฮิลล์นั้น จะต้องเสริมสร้างความท้าทายให้กับผู้เล่น และจะต้องช่วยให้ผู้เล่นแต่ละคนได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของผืนดินได้อย่างเต็มที่ ซึ่งพื้นผิวของสนามนั้นถูกสร้างขึ้นจากหญ้าธรรมชาติ รวมถึงการตกแต่งบริเวณโดยรอบด้วยพุ่มไม้ และต้นไม้ที่สวยงาม ช่วยทำให้บรรยากาศเหมือนกับเล่นกอล์ฟอยู่ที่ต่างประเทศ 

นายสารัชถ์ กล่าวด้วยว่า คอนเซ็ปต์การออกแบบสถาปัตยกรรมนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากในยุค Neo Classic ที่แสดงออกถึงการรวบรวมอิทธิพลในยุคเก่าและยุคใหม่เข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยได้ห่อหุ้มแนวคิดเรื่องความเป็นไปได้ที่ไร้ขอบเขต  ผสมผสานความขัดแย้งได้อย่างลงตัว  นำเสนอผ่านความคิดสร้างสรรค์และการลงมือทำ ซึ่งก็ทำให้ สโตนฮิลล์ แห่งนี้จึงเป็นสถานที่ที่ถูกออกแบบ และพัฒนาขึ้นอย่างพิถีพิถันและสมบูรณ์แบบ จากพื้นที่ที่เป็นเพียงพื้นดินโคลนกลับกลายเป็นสุดยอดสนามกอล์ฟที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์และความทรงจำที่ดีที่สุดให้กับผู้มาเยือน

สำหรับสนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ นั้นสร้างขึ้นบนพื้นที่ดินกว่า 950 ไร่ อยู่ใน ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี โดยจากขนาดพื้นที่ที่กว้างขวางของสนามทำให้สามารถแบ่งพื้นที่เพื่อสร้างสรรค์พื้นที่คอมมูนิตี้ในการรองรับผู้มาใช้บริการได้อย่างหลากหลาย โดยในสนามกอล์ฟสโตนฮิลล์แห่งนี้ มีร้านอาหารทั้งหมด 2 ร้าน คือ Ubuntu และ Rock Creek รวมทั้งบาร์บริการเครื่องดื่มอย่าง Firefly ไว้บริการ ซึ่งแต่ละร้านจะมีลักษณะและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว  โดยได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกันของผู้คนในแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ยังมี The Pavilion สถานที่สำหรับการเฉลิมฉลองทุกรูปแบบ ในห้องจัดเลี้ยงที่มีขนาดกว้างขวางไว้บริการลูกค้าอีกด้วย

นายสารัชถ์ กล่าวด้วยว่า ในช่วงต้นเดือน ต.ค.นี้ ระหว่างวันที่ 7-9 ต.ค.65 สนามสโตนฮิลล์ จะประเดิมจัดรายการการแข่งขันกอล์ฟ ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ที่สุดในเอเชีย กับรายการ “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก” ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 900 ล้านบาท และไฮไลน์คือ มีโปรกอล์ฟชั้นนำของโลก 48 คน อาทิเช่น คาเมรอน สมิธ แชมป์บริติช โอเพ่น คนล่าสุด, ไบรสัน เดอแชมโบ จอมตีไกล, ฟิล มิคเคลสัน, บรู๊คส์ เคปก้า, ดัสติน จอห์นสัน และบับบา วัตสัน ต่างได้ตอบรับเข้าร่วมประชันวงสวิงในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นการให้บริการของสนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ จะเป็นในรูปแบบของเมมเบอร์ ซึ่งในด้านราคาค่าสมาชิกขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนหารือสรุปความเหมาะสม ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้ ทั้งนี้ในส่วนของพื้นที่ร้านอาหารก็เปิดให้ลูกค้าที่ไม่ใช่นักกอล์ฟ สามารถจองเพื่อมารับประทานอาหารได้เช่นกัน