กสทช.ป่วน สลับขั้ว-สลับตำแหน่ง รวดเดียวกว่า 69 ตำแหน่ง

กสทช. ถึงยุค แตกแยก-แตกร้าว ตั้งแต่กรรมการ 7 คน เห็นต่างขั้นรุนแรงจนไม่มีผลงาน กระทบถึงระดับพนักงานแตกร้าว 

  • กสทช.ปั่นป่วน กระทบภาพรวมอุตสาหกรรม
  • แต่งตั้งคนไม่ตรงกับงาน
  • เด็กใครเด็กมัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไตรรัตน์  วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)​ รักษาราชการแทนเลขาธิการกสทช. ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายพนักงาน  69 ตำแหน่ง ถือเป็นการโยกย้ายแต่งตั้ง สลับขั้วครั้งใหญ่ในกสทช.  โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.67 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้การแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ ถือเป็นคำสั่งฟ้าผ่าหลายๆคน เนื่องจากไม่มีการแจ้งล่วงหน้า  บางคนพอใจและบางคนไม่พอใจ  เพราะเป็นการสลับหน้าที่การทำงานจากฝั่งโทรคมนาคม ไปฝั่งกระจายเสียงและโทรทัศน์  เป็นงานที่ไม่ถนัด  และบางตำแหน่งงานไม่ตรงกับคน และคนไม่ตรงกับงาน  และบางคนเป็นเด็กของผู้บริหารกสทช. ที่ต้องการผลักดันให้ขึ้นตำแหน่ง  ผู้บริหารกสทช. และกรรมการกสทช. ต้องการสลายขั้วพนักงาน เนื่องจากอยู่ในตำแหน่งเดิมมานานเกินไป บางคน 4 – 6 ปี  ไม่ได้คำนึงถึงความเชี่ยวชาญการทำงานแต่อย่างใด  

สำหรับการทำงานในองค์กร กสทช. ขณะนี้ เกิดความแตกแยกมาก โดยกรรมการ กสทช.​7 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรก 3 คน และ 4 คน ส่งผลให้การทำงานกสทช.ตลอดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ไม่มีผลงานใด เนื่องจากความเห็นต่างในทุกเรื่อง และมาครั้งนี้โยกย้ายพนักงานที่สร้างความแตกร้าวในระดับพนักงานแบบร้าวลงลึก นอกจากจะเป็นคนของใครแล้ว ย้ายพนักงานข้ามขั้วงาน เพียงเพราะต้องการสลายขั้วฝั่งกิจการโทรคมนาคม กิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ ซึ่งพนักงานบางคน ไม่มีความรู้ ไม่เชี่ยวชาญ ต้องไปเริ่มต้นใหม่ ทำให้เกิดความล่าช้าในการทำงาน ไม่มีประสิทธิภาพในการทำงาน และกระทบต่ออุตสาหกรรมโทรคมนาคม วิทยุกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ในภาพรวมเป็นอย่างมาก