เศรษฐาลั่นล้างบาง มาเฟียภูเก็ต ขจัด ไกด์ผี แท็กซี่เถื่อน

เศรษฐา ภูเก็ต มาเฟีย แท็กซี่
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ติดตามรายงานสรุปโครงการก่อสร้างสะพานยกระดับ ทางหลวงหมายเลข 4027 (ทางเลี่ยงเมือง) ตอนบ้านเมืองใหม่ - แยกเข้าสนามบิน ระหว่าง กม.18+850 - กม.20+800 อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

นายกฯเศรษฐา ไม่เอาไว้แน่ มาเฟียภูเก็ต ประกาศล้างบางขบวนการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ทั้ง ไกด์ผี แท็กซี่เถื่อน รีดไถไม่เป็นธรรมต้องหมดไป ให้ดูแลนักท่องเที่ยวเหมือน “ไข่ในหิน” อย่าให้มีปัญหาน้ำผึ้งหยดเดียว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความลงใน X Srettha Thavisin @Thavisin ระบุถึงการเดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ตว่า การเอารัดเอาเปรียบ นักท่องเที่ยว แท็กซี่เถื่อน ไกด์ผี การชาร์จราคาอย่างไม่เป็นธรรมต้องไม่มี ขอให้ทุกส่วนช่วยดูแล นักท่องเที่ยวให้ดี เราลงทุนไปสูงมากครับ ไม่อยากให้ตรงนี้ เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว จนกลายปัญหาที่จะมาทําให้เรื่องที่เราพยายามทําดีกันมาตลอด ต้องเกิดความเสียหาย เพราะนี่เป็นหนึ่งหัวใจ สำคัญหนึ่งของการพัฒนา จ.ภูเก็ต

ส่วนเรื่องการประกอบธุรกิจโรงแรม ที่ผิดกฎหมาย เห็นใจฝ่ายความมั่นคง ที่ต้องมาแก้ไขปัญหา เรื่องใบอนุญาต ซึ่งเป็นเรื่องปลายน้ำ ขอให้ทุกฝ่ายทำตามกฎหมาย อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ เรื่องที่สำคัญเป็นอันดับแรกของโรงแรม คือ เรื่องความปลอดภัย เช่น ทางหนีไฟ และระบบแจ้งเตือน

เรื่องการจัดการน้ำเสีย และขยะ ขอให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ไม่ให้มีการปล่อยสิ่งปฏิกูลลงสู่ทะเล และแหล่งน้ำสาธารณะ พยายามทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองน่าอยู่ เป็นจุดหมายที่คนทุกมุมโลกอยากย้ายถิ่นฐานมาอยู่ และมาเที่ยว แต่ถ้าเจอเรื่องสภาพแวดล้อมไม่ดี เขาก็ไม่อยากมา

สุดท้าย เรื่องของการแก้ไขปัญหา ขาดแคลนน้ำประปา ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแนวทางนำน้ำ จากเขื่อนเชี่ยวหลาน ผ่านมาที่ กระบี่ พังงา และภูเก็ต อนาคตชาวภูเก็ตจะไม่ขาดน้ำใช้

มาเฟียภูเก็ต ไกด์ผี แท็กซี่เถื่อน เศรษฐา สุริยะ
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ได้ตรวจติดตามรายงานสรุปโครงการก่อสร้างสะพานยกระดับ ทางหลวงหมายเลข 4027 (ทางเลี่ยงเมือง) ตอนบ้านเมืองใหม่ – แยกเข้าสนามบิน ระหว่าง กม.18+850 – กม.20+800 อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้นายเศรษฐา พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ได้ตรวจติดตามรายงานสรุปโครงการก่อสร้างสะพานยกระดับ ทางหลวงหมายเลข 4027 (ทางเลี่ยงเมือง) ตอนบ้านเมืองใหม่ – แยกเข้าสนามบิน ระหว่าง กม.18+850 – กม.20+800 อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

โดยนายกรัฐมนตรี มอบหมายหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจติดตาม และเร่งรัดในการก่อสร้างสะพานยกระดับ สำหรับการก่อสร้างทางแนวใหม่ ตอนบ้านเมืองใหม่ – สามแยกเข้าสนามบินภูเก็ต เป็นการก่อสร้างแนวทางใหม่ 4 ช่องจราจร รวมทางแยกต่างระดับ เพื่อความสมบูรณ์ของโครงข่าย เชื่อมต่อแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวก ความปลอดภัย

และสนับสนุนการพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมของพื้นที่ ระยะทาง 1.95 กม. งบประมาณการก่อสร้าง ประมาณ 1,300 ล้านบาท โดยแผนการดำเนินการปี 2568 – 2570 เพื่อสร้างประโยชน์ ให้แก่ประชาชน จ.ภูเก็ต และนักท่องเที่ยว โดยจะเริ่มก่อสร้างโครงการดังกล่าว ประมาณเดือนพฤศจิกายนนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นระยะเวลา 6 เดือนแล้ว จากที่ได้ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหา การจราจรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทราบถึงศักยภาพของจังหวัดภูเก็ต เมื่อ 2 สัปดาห์ผ่านมา ได้ลงพื้นที่เกาะสมุย รับทราบปัญหา เรื่องของสนามบิน รัฐบาลพยายามที่จะยกระดับ ของทั้งภูเก็ตและเกาะสมุย ให้เป็นเกาะระดับโลก

มั่นใจว่านโยบายการท่องเที่ยว ของรัฐบาลจะทำให้ความเป็นอยู่ของชาวภูเก็ตดีขึ้น และได้สั่งการ ให้ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ไปศึกษาแผนโปรโมตเกาะมัลดีฟว่ามีวิธีการดำเนินการอย่างไรบ้าง ขอให้ทำแผนที่มีความเชื่อมโยงกับเกาะต่าง ๆ เพื่อทำให้เศรษฐกิจพื้นฐานของภาคใต้ดีขึ้น

ขณะที่ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีได้ร่วมประชุมติดตามผล การปฏิบัติงานของตำรวจภูธร ภาค 8 ในเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ บ่อนการพนัน การพนันออนไลน์ รวมทั้งมาเฟียต่างชาติ ปัญหาการลักลอบนำเข้ายางพารา ตามแนวชายแดน และการแก้ไขปัญหาที่พักอาศัย ของข้าราชการตำรวจ

นายเศรษฐา กล่าวว่า รัฐบาลลงทุนในภาคใต้จำนวน 100,000 ล้านบาท อย่าให้มาเฟียต่างชาติ เข้ามาทำลายการลงทุน ขอให้ สส. เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ช่วยกันสอดส่องดูแล อย่าให้ต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่ดีทำลายความน่าเชื่อถือ ปัจจุบันสังคมให้ความสำคัญ เพ่งเล็งนักธุรกิจต่างชาติที่เข้ามาประกอบการในพื้นที่ ขอให้เร่งตรวจสอบ โดยอย่าให้กระทบต่อความเชื่อมั่น กระทบต่อการท่องเที่ยว ขอฝากให้จัดการรายใหญ่ที่มีพฤติกรรมมาเฟียให้ได้ อย่าจับแต่รายย่อย ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างถูกต้องเป็นธรรม และเคร่งครัด

ข้อมูลจาก เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล

“สุริยะ” ลงภูเก็ตเช็กความพร้อมดันภูเก็ตสู่ “Gateway” อันดามัน