“วอลเลย์บอลหญิงไทย” วัดกับ”ญี่ปุ่น” ถ่ายทอดสดวันนี้(5ก.ย.)6โมงเย็น

“วอลเลย์บอลหญิงไทย” เจอ “ญี่ปุ่น” ถ่ายทอดสดวันนี้(5ก.ย.)6โมงเย็น รอบรองชนะเลิศ ขณะที่ทีมจีนพบกับเวียดนาม เวลา 15.00น.

  • 4ทีมสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย
  • ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวีช่อง 36

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ จ.นครราชสีมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยได้ลุ้นระทึกในวันนี้ เมื่อโคจรมาพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งแม้จะไม่ใช่ชุดใหญ่ แต่รูปแบบการเล่น ทั้งเทคนิค บอลสูตร และความเหนียวแน่น ความผิดพลาดน้อย เรียกได้ว่าได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอมาจากรุ่นพี่เต็มๆ ตามญี่ปุ่นสไตล์ ก็สร้างความหนักใจให้ทีมไทยมิใช่น้อย

แม้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จะผ่านทีมเวียดนามมาแบบชิวๆ 3-1เซ็ต หลังจากเวียดนามชนะเซ็ตแรกก็ตัดสินใจพักผู้เล่นตัวแบกทีม ไว้เล่นรอบตัดเชือกกับทีมจีน การพบกับทีมวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่นในวันนี้ในรอบรองชนะเลิศ ทีมใดชนะจะได้เข้าไปชิงชนะเลิศ ไม่ใช่งานง่ายของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย แต่ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยก็ได้เปรียบที่ประสบการณ์ของผู้เล่น ส่วนทีมวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่นได้ความสด แรงดีไม่ตก เหนียวทุกเม็ด ไล่เก็บทุกลูก เกมบุกหลากหลายมีความแน่นอน

เกมวันนี้จึงเรียกได้ว่ามีลุ้นทั้ง 2 ทีม ถ้าทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยแก้ปัญหาลูกเสิร์ฟที่มักจะเสิร์ฟเสียอยู่บ่อยครั้ง เมื่ออยู่ในสถานการณ์กดดัน และการรับบอลเสิร์ฟ ที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยมักจะพลาดกันบ่อยๆติดต่อกัน ทำให้ทีมคู่แข่งไล่เก็บแต้มไปง่ายๆ มีให้เห็นหลายครั้งในรอบที่ผ่านๆมา

  • สำหรับโปรแกรมการถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิงไทยกับญี่ปุ่น ทางพีพีทีวีช่อง 36 จะถ่ายทอดสดในเวลา 18.00น.วันนี้

ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันระหว่างทีมวอลเลย์บอลหญิงจีน ยักษ์ใหญ่ของเอเชีย แม้จะไม่ใช้ทีมชาติชุดใหญ่ลุยศึกครั้งนี้ เช่นเดียวกับทีมญี่ปุ่น แต่การเล่นที่มีลูกตบหนักหน่วง ความเหนียวแน่น ความนิ่ง ความสูง บล็อกดี ตีฝัง และเอาชนะทีมวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่นมาได้ 3-2 เซ็ต ก็การันตีมาตรฐานการเล่นของทีมวอลเลย์บอลหญิงชุดนี้ได้เป็นอย่างดี จึงไม่ใช่งานง่ายของทีมวอลเลย์บอลหญิงเวียดนาม แม้จะมี “ทราน ธิ ทาน ทุย” หรือ “4T” เป็นตัวแบกทีมที่แท้จริง  ก็ถือเป็นด่านหินที่จะผ่านจีนไปได้

  • สำหรับโปรแกรมการถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิงจีนกับเวียดนาม ทางพีพีทีวีช่อง36 จะถ่ายทอดสดในเวลา 15.00น.วันนี้