เปิดเหตุผลทำไม “คุณหมอเสริฐ” ต้องแบ่งขายหุ้นBDMS

ปะหน้าคุณหมอปราเสริฐ ปราสาททองโอสถวันก่อน คุณหมอบอกอยากจะเจอย่ามานาน อยากจะฟ้องย่าสักหน่อยว่า พวกสื่อชอบเอาหมอไปเขียนกระแนะกระแหนเวลาหมอขายหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ (BDMS) ว่า สถานะของโรงพยาบาลกรุงเทพท่าทางจะแย่ เพราะหมอเอาแต่ขายหุ้นออก

คุณหมอเสริฐ บอกว่า หมอขายหุ้นออกไปแค่ 200 – 300 หุ้นเท่านั้น ขายทีก็หาว่าโรงพยาบาลหมอแย่ทุกที

จริงๆคือ โรงพยาบาลในเครือของ BDMS เวลานี้ มีกว่า 50 แห่งแล้ว มีรายได้ปีละเป็นแสนล้านบาทนะ จ่ายปันผลก็หลายตังค์ และยังคงเป็นโรงพยาบาล ชั้นนำของเอเชียด้วย

ส่วนหมอน่ะ เอาจริงๆนะ หมอถือหุ้นกลุ่ม BDMS อยู่เป็นแสนหุ้น เอาออกมาขายแค่ 200 – 300 หุ้นไม่ได้มีผลกระทบต่อฐานะโรงพยาบาลกรุงเทพสักนิด

ทีนี้ถ้าจะถามว่า ขายเพราะอะไร หมอตอบเลยนะ หมอขายเอาเงินไปดูแลทีวีของหมอ ที่ชื่อ PPTV นั่นแหละ

คุณหมอเสริฐ ย้ำกับย่าว่า หมออยากมีสถานีโทรทัศน์ดีๆที่ทำรายการข่าวต่างประเทศ ข่าวกีฬา และข่าวสารทั่วไปในแบบที่มีคุณภาพ แต่ที่ PPTV ไม่มีก็คือ ละคร เราไม่ใช่พวกที่เขามาก่อน หรือทำละครก่อนเราอย่าง ช่อง 7 สี หรือ ช่อง 3 เราจึงสู้เขาไม่ได้

แต่เมื่อซื้อมาแล้ว เราก็ต้องพยายามทำต่อไปให้ดี และนี่แหละคือต้นเหตุให้หมอต้องขายหุ้นออกเวลาทีวีเขามีปัญหา ก็โน้นแหละ ดูแลกันไปจนกว่าจะหมดสัญญาอีก 6 – 7 ปีโน่นกระมัง

ส่วนหมอน่ะ หมอว่า อายุเราก็มากแล้ว คิดๆอยู่ว่า จะลาออกจากประธานโรงพยาบาลดีกว่า ทุกวันนี้ เราก็มีประกันสุขภาพเรียบร้อย ไม่ต้องให้ใครเป็นห่วง

แล้วก็มีความสุข มีสุขภาพที่ดีพอสมควร

ลาออกไป เวลาขายหุ้นเล็กๆน้อยๆ จะได้ไม่ต้องแจ้งตลาดหุ้นให้มันวุ่นวาย …ย่าเห็นด้วยมะ?!