“เศรษฐา”ขาซิ่ง!นายกฯมือใหม่ใจเร็ว จับพวงมาลัยนิ่งๆ

“เศรษฐา”ขาซิ่ง!นายกฯมือใหม่ใจเร็ว จับพวงมาลัยนิ่งๆเดินทางเยือนสหรัฐฯเพื่อเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาติครั้งที่ 78 ที่มหานครนิวยอร์ค ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี คือ อาจจะมากกว่า 9 – 10 ปี

วุ่นๆอยู่กับการสดับตรับฟังความเห็นและข้อวิพากษ์วิจารณ์ นายกฯเศรษฐา กับคณะในการเดินทางเยือนสหรัฐฯเพื่อเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาติครั้งที่ 78 ที่มหานครนิวยอร์ค ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี คือ อาจจะมากกว่า 9 – 10 ปี ที่ประเทศไทยไม่ได้ไปเสนอหน้าในเวทีโลกเลย

อย่างไรก็เหอะ การเร่งรัดไปนำเสนอ Thailand Story เพื่อแสดงตนว่าประ เทศไทย ได้หวนคืนเวทีอีกครั้งครานี้ อาจเร็วไปสักนิด เพราะเพิ่งตั้งรัฐบาลได้แค่ 7 วัน นายกฯเศรษฐาก็นำคณะเข้าบินลัดฟ้าลิ่วๆไปร่วมการประชุมครั้งนี้แล้ว

เหตุที่ต้องเร่งรีบไปก็เพราะ มีโอกาสจะได้เจอผู้นำจากหลายประเทศ ได้นำเสนอตัวเองต่อที่ประชุมว่า เชน คัมแบ็ค แล้วนะ และพร้อมจะเปิดรับการลงทุนในทุกมิติจากสภาหอการค้าสหรัฐฯ-อาเซียน ในเวลาเดียวกันยังมีโอกาสได้สนทนาทางออนไลน์กับ มนุษย์ที่จัดว่าฉลาดที่สุดอย่าง อีลอน มัสก์ เจ้าของเทสล่า รวมถึงผู้บริหารจาก ฟีฟ่า สโมสรฟุตบอลที่ทรงอิทธิพลสูงสุด และอื่นๆอีกมากมาย

ส่วนการให้สัมภาษณ์พิเศษกับบรรณาธิการข่าวสาวผู้มีชื่อเสียงของสำนักข่าวบลูมเบิร์กในหลายประเด็นที่สื่อมวลชน และคนไทยส่วนหนึ่ง ระบุว่า ยังไม่เป๊ะปัง ไม่สมาร์ทเหมือน ลี เซียนลุง ประธานาธิบดีสิงคโปร์ น่ะ

เพื่อความแฟร์ จะเห็นว่า คุณลี แกเป็นประธานาธิบดีสิงคโปร์มานานจนแก่แล้ว สอง ประชากรสิงคโปร์มีแค่ 3 ล้านคนเศษๆ ทำให้การบังคับใช้กฏหมายง่ายยิ่งกว่าจัดการกับปัญหา “หนูหยก” คนเดียว

ส่วนนายกฯเศรษฐาของพี่ไทย เพิ่งผ่านจังหวะนรกโบ๊ะบ๊ะมาได้แค่สัปดาห์เดียว และถึงจะทำงานเงียบๆล่วงหน้ากันมานาน แต่จะให้บอกว่าฉันจะเป็นรัฐบาลที่ ฟรี แฟร์ มีความแน่นอน มีมาตรฐานเดียวในการเปิดให้ต่างชาติเข้ามาลงทุน หรือ นักการเมือง และข้าราชการไทยจะหยุดรีดไถ เป็นต้นเนี่ย

ขอเวลากลับมาหารือกับคนไทยนิดนึงว่า จะเอาด้วยกันไหม?!