SET SOURCE ดูได้ดูดีทุกที่ทุกเวลา

คุณผู้อ่านแฟนคอลัมน์ “รู้เก็บรู้ออมฯ” เคยเจอปัญหานี้แบบคุณนายพารวยมั้ยคะ ตั้งใจจะค้นคว้าหาข้อมูล ศึกษาความรู้ในอินเทอร์เน็ต พอกดค้นหาเจอหัวข้อที่ต้องการ ก็ต้องพบกับปริมาณข้อมูลมากมายก่ายกอง พอคลิกเข้าไปอ่าน ก็เจอเนื้อหาตรงบ้างไม่ตรงบ้างกับเรื่องที่อยากรู้ ข้อมูลไม่อัปเดตกับสถานการณ์ ไม่ตอบโจทย์ความต้องการ จนทำให้ตัวคุณนายเอง หลายครั้งหลายหน ต้องปวดหัวปวดตา แถมหมดเวลาไปเยอะ แต่ไม่ได้อะไรเลย

บางเว็บไซต์ที่เคยเข้าไป แม้ว่าจะมีข้อมูลที่ใช่ เนื้อหาที่ชอบ แต่ก็ดันมาเจอกับปัญหาเรื่องการจัดการข้อมูล หรือไม่ก็หน้าตาเว็บที่ใช้งานยาก คนเข้าไปดูเว็บก็งง ไม่รู้ว่าจะไปค้นหรือกดดูหัวข้อที่อยากรู้ตรงไหน จนรู้สึกเคว้งคว้างเหมือนตัวเองติดอยู่ในห้องสมุดที่ไม่ได้จัดเรียงหนังสือขึ้นชั้นวาง

​จนคุณนายได้ลองเข้าหน้า SET SOURCE บนเว็บตลาดหลักทรัพย์ฯ www.set.or.th/setsource อยากบอกแฟนๆ ว่า เจอของดีแล้วต้องขอบอกต่อ เพราะหน้านี้เค้ารวบทุกอย่าง ทั้งข่าวสารของตลาดหลักทรัพย์ฯ ความรู้การเงิน การลงทุน และความยั่งยืน มาไว้ที่เดียวกัน โดยจัดเรียงอย่างเป็นหมวดหมู่ ง่ายต่อการค้นหา และเปิดอ่าน

ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อธิบายว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดทำหน้า SET SOURCE ขึ้นเพื่อเป็นแหล่งรวมคอนเทนต์ข่าวสารความเคลื่อนไหวของตลาดหลักทรัพย์ฯ และข่าวเศรษฐกิจ การเงินการลงทุน ความยั่งยืน แบบเข้าใจง่ายสำหรับผู้ลงทุนและประชาชน ที่จับมือกูรูแวดวงลงทุน และสื่อพันธมิตรร่วมกันสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อเป็นประโยชน์กับการลงทุน

เนื้อหาก็เข้าใจง่าย มีทั้งคลิปวิดีโอ อินโฟ-โมชันกราฟิก บทความ สามารถเปิดดูย้อนหลังได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกอุปกรณ์ จะมือถือ แท็ปเลต พีซี เปิดดูได้หมด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการนักลงทุนและคนรุ่นใหม่

“SET SOURCE” ประกอบไปด้วยเนื้อหา 3 หมวดหลัก ได้แก่ 1. Insights เจาะลึกพัฒนาการ ความเคลื่อนไหวตลาดหลักทรัพย์ฯ ผ่านบทความ บทสัมภาษณ์ และวิดีโอ เช่น ‘ภาวะตลาดหลักทรัพย์ประจำเดือน’ ‘รู้ทันปากท้องกับตลาดหลักทรัพย์’ และชวนกูรูการลงทุน มาแบ่งบันความรู้เทคนิคการวางแผนการเงิน สิทธิผู้ลงทุน นอกจากนี้ ยังมีคอนเทนต์ ‘แยกแยะ’ ชวนให้ฉุกคิด และนำทักษะวิเคราะห์แยกแยะไปใช้ในชีวิตประจำวัน 2.SET SOURCE VDO รวมวิดีโอคอนเทนต์จากตลาดหลักทรัพย์ฯ และสื่อพันธมิตรไว้ในที่เดียว สามารถดูย้อนหลังได้ทุกเวลา ทั้งข้อมูลข่าวสารประกอบการตัดสินใจลงทุน รู้จักหุ้น IPO ความยั่งยืน บทความสร้างแรงบันดาลใจในการวางแผนการเงิน เป็นต้น
และ 3. SET SOURCE Release อัปเดตข่าวสาร ไฮไลท์ พัฒนาการสำคัญ ความเคลื่อนไหวล่าสุดจากตลาดหลักทรัพย์ฯ และข่าวสำคัญเตือนผู้ลงทุนในภาวะต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุน

เรียกได้ว่า ดูได้ ฟังดี เข้าใจง่าย ทุกที่ ทุกเวลา ข้อมูลก็อัปเดต ทันโลกปัจจุบัน และไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป คลิ๊กเดียวจบค่ะ!

“SET SOURCE” พร้อมให้บริการนักลงทุนและคนที่สนใจอัปเดตข่าวสารตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการเงินการลงทุน สามารถเข้าดูและอ่านคอนเทนต์ดีๆ ได้แล้วที่ www.set.or.th/setsource