“อนุทิน” ชี้ “ทักษิณ”กลับบ้านเป็นไปตามกฎหมาย เตรียมไปกราบนายเก่า

“อนุทิน” เผย “ทักษิณ” กลับบ้านเป็นไปตามกฎหมาย เตรียมไปกราบในฐานะนายเก่า กรณีคนมองว่าศูนย์อำนาจจะย้ายจาก ”ทำเนียบฯ “ไป “จันทร์ส่องหล้า” ก็พูดได้หมด ชี้รัฐบาล “เศรษฐา”ยังบริหารอยู่

  • เชื่อว่าครอบครัวนายทักษิณก็คงมีความดีใจ
  • กรณีย้ายศูนย์อำนาจ ชี้รัฐบาล “เศรษฐา”ยังบริหารอยู่

วันที่ 18 ก.พ. 2567 เมื่อเวลา 08.47 น. ที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร จ.สกลนคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความเห็นกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษ และปล่อยตัวกลับบ้านว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ตนเชื่อว่าครอบครัวนายทักษิณก็คงมีความดีใจและมีความสุข

เมื่อถามว่า คิดว่าสถานการณ์การเมืองหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ปกติ รัฐบาลก็มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง บริหารอยู่แล้ว พวกเราก็ช่วยกันทำงาน

ส่วนกรณีมีการมองกันว่าศูนย์รวมอำนาจจะย้ายจากทำเนียบรัฐบาลไปอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายอนุทิน กล่าวว่า “พูดอะไรก็พูดได้หมดแหล่ะ ผมก็โดนว่าศูนย์รวมอำนาจอยู่ที่จ.บุรีรัมย์ แล้วมันจริงหรือไม่ ใช่ไหมหล่ะ ทุกคนก็ช่วยกันทำงาน“

ส่วนเมื่อถามอีกว่า จะมีโอกาสไปพบนายทักษิณเพื่ออวยพรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มีช่วงเวลาที่นายทักษิณจะต้องพักฟื้น ถ้านายทักษิณหายดีแล้วก็คงจะไปกราบในฐานะที่เคยเป็นผู้บังคับบัญชาเก่า