“มนพร”ชี้ “ทักษิณ”จ่อเข้าพรรคเพื่อไทย 26 มี.ค.นี้ไม่หวั่นถูกมองครอบงำ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ด้วยรถตู้ ทะเบียน ขย111กรุงเทพมหานคร

“มนพร” เผย “ทักษิณ” เตรียมเข้าพรรคเพื่อไทย 26 มี.ค.นี้ เปิดให้ สส.เข้าเยี่ยมเยียน ชี้ไม่แปลกเพราะเป็นผู้ก่อตั้งพรรค ไม่หวั่นถูกมองครอบงำพรรค

  • เปิดให้ สส.เข้าเยี่ยมเยียน
  • ชี้ไม่แปลกเพราะเป็นผู้ก่อตั้งพรรค

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวระหว่างการลงพื้นที่ร่วมกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันอังคาร ที่ 26 มีนาคม นี้ และเปิดโอกาสให้ สส.เข้าพบ ว่า

การประชุมพรรคเพื่อไทยก็มีขึ้นทุกวันอังคารอยู่แล้ว เพื่อหารือถึงวาระและการเตรียมความพร้อมในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่ตอนนี้เป็นเพียงแค่รายงานข่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนยังไม่ทราบเรื่อง แต่ก็ไม่แปลกอะไร เพราะอดีตนายกเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน และ พรรคเพื่อไทย เมื่อท่านมีโอกาสกลับมาก็คิดถึง สส. ถือว่าเป็นธรรมดาของปุถุชนคนหนึ่ง

ส่วนจะมีการจัดคิวให้ สส.เข้าพบ และขอคำแนะนำนั้น นางมนพร กล่าวว่า หลายคนคงคิดถึงอดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเมื่อนายทักษิณ อยู่โรงพยาบาล ก็ไม่มีโอกาสได้เข้าเยี่ยม ขณะที่อยู่บ้านพักส่วนตัว ก็ยังไม่ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมเช่นกัน แต่หากนายทักษิณเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย ก็จะเป็นการดีเพราะหลายคน ก็คิดถึงและอยากจะเจอ

เมื่อถามว่าเป็นโอกาสแรกหรือไม่ที่จะได้พบกัน ในพรรคเพื่อไทย นางมนพร กล่าวว่า ถ้าท่านมาก็เป็นสิ่งที่ดี และคงมี สส.หลายคน ที่อยากจะพบกับอดีตนายกรัฐมนตรี และ เดินทางมาที่พักเพื่อไทยแต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน ว่าจะยืนเดินทางมาที่พรรค ในวันที่ 26 มีนาคม นี้

ทั้งนี้ มีความกังวลหรือไม่ว่าอาจจะถูกกล่าวหาเรื่องการครอบงำพรรคหรือไม่นั้น นางมนพร กล่าวว่า ถ้าหากย้อนกลับไปในสมัยก่อตั้งพรรค ท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีแต่คนให้ความเคารพรักนับถือ คงไม่ได้เป็นการครอบงำพรรค เพราะการบริหารพรรคก็จะมีหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว การตัดสินใดๆก็ต้องผ่านมติของกรรมการบริหารพรรค